Chân dung tay vợt tuổi teen ‘cung tiễn’ nhiều đàn chị cộm cán

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hạt giống số 5, Svitolina nối dài danh sách bại tướng của Fernandez tại Mỹ mở rộng. ẢNH: GETTY

Trong ngày mới bước qua tuổi 19 đúng một ngày, tài năng người Canada tiếp tục biến hạt giống số 5 - Svitolina thành khán giả sau chiến thắng 6-3; 3-6; 7-6 tại tứ kết.

Chiến thắng lịch sử được Fernandez mô tả, cô tận dụng triệt để từ sự cổ vũ cuồng nhiệt từ người hâm mộ tại New York. “Cảm ơn các bạn! Đông đảo khán giả New York đã cổ vũ tôi, giúp tôi chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc. Nhờ có các bạn, tôi đã có thể vượt qua cuộc chiến này”, Fernandez hồ hởi nói sau chiến thắng lớn nhất sự nghiệp.

Chiến thắng 2-1 trước Svitolina đưa Fernandez vào bán kết. Nguồn: US.OPEN 

Được sinh ra và lớn lên tại Montreal (Cadana) nhưng cha của Leylah Fernandez, ông Jorge là một cựu cầu thủ bóng đá người Ecuador, mẹ cô là người gốc Philippnes. Fernandez thông thạo nhiều ngôn ngữ Anh, Pháp và cả tiếng Tây Ban Nha.

Sau một năm không có khán giả do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hầu hết các tay vợt đều có chung nhận định, sự kết nối giữa họ với khán giả càng thêm gắn bó hơn.

Nếu như ở Wimbledon, khán giả chỉ có thể nghe tiếng bóng bật nảy trên sân, tiếng vo ve của nhạc nền thì trên sân Arthur Ashe của Mỹ mở rộng, khán giả không ngần ngại bày tỏ cảm xúc sau mỗi pha bóng đẳng cấp.

Việc thuận tay trái cũng được xem là một thứ vũ khí lợi hại của tay vợt 19 tuổi. ẢNH: GETTY

Chính sự nhiệt tình, hồn nhiên của cô gái 19 tuổi kết hợp với phong cách thi đấu “không sợ hãi” đã giúp Leylah Fernandez trở thành tay vợt được yêu thích tại khu phức hợp Flushing Meadows.

Danh sách fan hâm mộ của Fernandez tiếp tục nối dài khi Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, huyền thoại bóng rổ NBA - Magic Johnson đã viết lời chúc mừng và ca ngợi tay vợt tuổi teen trên mạng xã hội.

Fernandez chia sẻ thêm: “Trong những năm qua, tôi đã học cách sử dụng năng lượng từ đám đông. Cách sử dụng nó, nhằm tạo lợi thế cho mình dù cho đám đông đang cổ vũ hay đang chống lại tôi. Từ khi còn rất nhỏ, đó là điều đã hình thành từ trong tâm hồn tôi. Tôi luôn muốn được ra sân thi đấu trước mặt cha mẹ mình”.

Sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả Mỹ chính là nguồn cảm hứng giúp Fernandez thi đấu bùng nổ... ẢNH: GETTY

... và cô không quên bày tỏ tình yêu với người hâm mộ. ẢNH: GETTY

Fernandez đã làm chủ và tận dụng tốt sự cổ vũ của khán giả trong mỗi trận đấu của mình. Một bàn tay nắm chặt, vung lên không trung sau khi giành được điểm thắng đã nhanh chóng trở thành thương hiệu của cô.

Fernandez cho biết thêm: “Đến New York, một trong những mục tiêu của tôi là thoát ra khỏi vỏ bọc của mình và cởi mở hơn. Tôi đã rất buồn vì không có khán giả ở giải đấu năm ngoái”.

Tại trận bán kết diễn ra vào ngày 10-9, Fernandez chắc chắc sẽ tận dụng tối đa sự ủng hộ này, khi đối đầy hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka để tranh một vé vào chơi trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?