Chặng 2 đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Lê Văn Duẩn về nhất

Chặng đấu không dài nhưng lộ trình nhiều đồi dốc đã bào mòn thể lực của các tay đua. Thế nên cuộc chiến bảo vệ hai chiếc áo vàng cho Nguyễn Trường Tài, áo xanh cho Lê Nguyệt Minh của êkíp TP.HCM càng trở nên gian truân hơn bao giờ hết.

Với cách biệt tính bằng giây đồng hồ so với đối thủ cạnh tranh gần nhất - Nguyễn Tuấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp 1), chiến thuật gom quân rồi tung “gà” nước rút tại đích đến sẽ giải quyết bài toán mà HLV Đỗ Thành Đạt áp dụng nhằm hóa giải các phương án tấn công nhiều hướng của đối thủ.

Chuyên gia nước rút Lê Văn Duẩn đánh bại Nguyễn Vũ Linh tại đích đến Gia Nghĩa. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN 

Vẫn với chiến thuật “tạo nước lớn” (tạo tốc độ) từ các đồng đội khi cách đích 1 km, chuyên gia nước rút Lê Văn Duẩn đã không phụ công các đồng đội khi xuất sắc đánh bại Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) giành chiến thắng sau gần ba giờ thi đấu.

Cán đích ở vị trí thứ ba, Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau hai chặng.

Có mặt trong tốp 5 tay đua đầu tiên cán đích tại Gia Nghĩa, tài năng trẻ TP.HCM Lê Nguyệt Minh bảo toàn chiếc áo xanh sau hai chặng. Tuy nhiên trên bảng tổng sắp đồng đội, các tay đua Mathnasium TP.HCM đã phải nhường ngôi đầu lại cho đối thủ Dược Domesco Đồng Tháp 2 (đồng giờ nhưng kém chỉ số phụ).

Ngày mai (19-11), đoàn đua tranh tài chặng 3 từ thị xã Gia Nghĩa lên TP Buôn Ma Thuột lộ trình dự kiến 124 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm