Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ

Tháng trước, tại giải thi đấu bóng đá cấp trường học tổ chức ở bang Goa, Ấn Độ bằng kỹ năng điêu luyện của mình, chàng trai 16 tuổi sống ở khu ổ chuột đã gây ấn tượng mạnh với những người phụ trách chiêu mộ tài năng của Manchester United. Ít ngày tới, Rajib Roy và 11 tài năng trẻ Ấn Độ khác sẽ đặt chân xuống sân Old Trafford để bắt đầu 15 ngày huấn luyện với các HLV chuyên nghiệp.
 
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 2
Được MU “nhắm”, Rajib Roy sắp có cơ hội đổi đời.

Hiện tại, Rajib đang sống chung với mẹ và em trai trong căn nhà 1 phòng ở ngoại ô Sonagachi trực thuộc thành phố Kolkata. Sonagachi được xem là khu "đèn đỏ" lớn nhất châu Á với hơn 12.000 công nhân bán dâm. Bản thân mẹ Rajib cũng từng làm gái mại dâm để kiếm sống, nhưng hiện giờ bà đang làm việc cho một nhà máy sản xuất túi xách với mức lương bèo bọt 30 bảng/tháng (~ 1 triệu đồng).

Trả lời phỏng vấn, Rajib thổ lộ: “Mọi người cứ hỏi tôi rằng tôi cảm thấy thế nào khi là con trai của mẹ rồi lại đạt được cơ hội như thế. Tôi không biết phải trả lời câu hỏi đó thế nào. Nhưng khi HLV nói với tôi rằng tôi đã được Manchester United lựa chọn, tôi cảm thấy như được bố mình thừa nhận vậy.” Tiếc là ngay cả bản thân Rajib cũng không hề biết bố mình là ai. 

Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 3
Rajib trong căn nhà nhỏ của mình.
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 4
Mẹ Rajib, bà Rekha, từng hành nghề mại dâm để kiếm tiền nuôi 2 đứa con trai. 

Rajib chia sẻ, trên tường nhà mình có treo một tấm poster của tiền vệ đang chơi cho Chelsea, Oscar.Rajib rất hâm mộ Oscar bởi vì tiền vệ người Brazil chính là tấm gương điển hình cho sự vươn lên từ nghèo khó. 

Rajib cũng cho biết mình thường xuyên phải nhịn đói để theo đuổi niềm đam mê đá bóng. “Tôi thường dùng tiền mua thức ăn mẹ cho để mua giày và áo đấu. Khoảng thời gian đó rất khó khăn, nhưng tôi đã quyết tâm phải đạt được mục tiêu của mình”, chàng trai 16 tuổi phát biểu trên tờ Nhật báo Ấn Độ.

Khi được hỏi về khởi nguồn của niềm đam mê với quả bóng tròn, Rajib nói: “Tôi thường xem những đứa trẻ lớn hơn đá bóng và tôi nhận ra mình muốn được như họ, sau đó tôi bắt đầu chơi bóng và theo dõi những trận đấu trên TV. Tôi muốn trở thành một cầu thủ lớn.”  

Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 5
Rajib đi chân trần luyện tập với các cậu bé ở công viên.
  Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 6
Cậu bé còn là một fan ruột của Manchester United.
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 7
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 8
Rajib chơi ở vị trí tiền đạo, chàng trai người Ấn Độ gây ấn tượng với khả năng rê bóng điêu luyện.

Cuộc đời của Rajib bắt đầu thay đổi khi mẹ Rekha cho cậu đi học ở trường Rahul Vidya Niketan, ngôi trường dành cho con cái của những công nhân tình dục. Đây cũng là nơi Rajib tham gia vào những dự án bóng đá với mục đích giúp những người như cậu hòa nhập vào xã hội.

Rajib và đội bóng của mình đã giành chức vô địch bóng đá dành cho tầng lớp nghèo khó toàn quốc năm ngoái. Tháng trước, Rajib được chọn để tham dự giải vô địch bóng đá ở bang Goa, nơi cậu được phát hiện bởi các chuyên gia chiêu mộ tài năng của MU.

Bạn của Rajib, Arko Dev, 17 tuổi, cũng được chọn để huấn luyện với Quỷ đỏ. Arko thổ lộ mẹ mình đã khóc rất nhiều khi biết tin cậu được chọn, mặc dù bà chẳng biết gì về Manchester United. 

Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 9
Mẹ Rajib là người đã mở đường cho con trai đến với cơ hội chơi bóng.  
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 10
Rajib đứng trước ngôi nhà xập xệ của mình ở khu đèn đỏ Sonagachi. 
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 11
Đường phố là nơi Rajib thường hay luyện tập, nhưng sắp tới chàng trai trẻ sẽ có dịp luyện tập ở sân Old Trafford huyền thoại.
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 12
Rajib và những người bạn cùng lớn lên ở Kolkata. 
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 13
Rajib khoe hộ chiếu và giấy mời của MU. 
Chàng trai sống ở khu ổ chuột, mẹ là gái mại dâm được MU chiêu mộ ảnh 14
Qua chuyến đi này, Rajib hy vọng mình có thể theo đuổi đam mê và đổi đời. Chàng trai người Ấn Độ còn mong muốn có thể đưa em trai đến học ở nước Anh và đỡ đần gánh nặng cho mẹ.  

Theo Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm