Chào tân vương Viettel

HLV Vũ Tiến Thành tuyên bố chơi thật để ngăn cản Viettel lên ngôi vì ai cũng biết Hà Nội không khó khăn qua mặt đội chủ nhà thân quen Than Quảng Ninh. Cách nói cứng của ông Thành đã gây ra một sự phấn khích cho giới hâm mộ khiến sân Thống Nhất cháy vé với những khán đài đông đảo khán giả trong chiều 8-11.

Viettel nhắc nhớ lại hình ảnh hào hùng của Thể Công từng vô địch năm 1998 với lứa cầu thủ Hồng Sơn, Hải Biên, Mạnh Dũng, Trương Việt Hoàng… 
Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Tuy nhiên, Viettel ở vào thế chỉ có một con đường phải thắng Sài Gòn FC, bất chấp sự nối mạng của đối thủ lớn Hà Nội vừa đá với Than Quảng Ninh vừa săm soi kết quả trên sân Thống Nhất. Trước lượt đấu cuối, dù vẫn hơn Hà Nội 2 điểm nhưng nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bị cầm hòa, Viettel sẽ mất cơ hội đăng quang vì không thể đua hiệu số bàn thắng bại với Hà Nội nếu bằng điểm.
Đúng với dự báo Hà Nội không chỉ với nội lực mạnh hơn, khát khao hơn và thân thuộc hơn đã rất dễ dàng đá thắng chủ sân Cẩm Phả. Mới phút 12, Quang Hải đã ghi bàn cho nhà đương kim vô địch và đội bóng của bầu Hiển chỉ tiếp tục vô địch có... sáu phút. Bởi khi ấy tại sân Thống Nhất, đội khách Viettel phá lưới Sài Gòn FC sau cú đánh đầu vừa đủ hiểm của Bruno tung lưới thủ môn Văn Phong.
Tính từ phút 18 trở đi, Viettel đang giữ ngôi vô địch V-League 2020. Nó khiến cho cú song phi thành bàn của Văn Quyết gần cuối hiệp 1 nhân đôi cách biệt cho Hà Nội cũng trở nên vô nghĩa. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể bộc lộ niềm vui khi đang bị biến thành cựu vô địch, kể cả hiệp 2 Rimario thực hiện cú đúp vào lưới Than Quảng Ninh để gia tăng tỉ số đậm đà 4-0 tại Cẩm Phả.

Chiếc cúp vô địch xứng đáng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng và sự đầu tư nghiêm túc của lò bóng đá Viettel. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Có lẽ thời điểm này đội bóng của bầu Hiển mới nuối tiếc sau cả giai đoạn 1 không may khuyết người vì chấn thương và thẻ phạt, hay sự quá tải của nhiều trụ cột làm họ chơi không như ý. Hà Nội cũng khó ngờ đối thủ cùng thành phố Viettel ngỡ yếu hơn mình lại lầm lì tăng tốc và không cho đối thủ lớn nhất bứt phá. 

Bước ngoặt lớn nhất trên con đường vô địch của Viettel chính là lúc họ đầu tiên cắt đứt chuỗi 12 trận bất bại của Sài Gòn FC sau trận thắng 1-0, dù vẫn xếp sau trận cuối lượt đi. Sự đăng quang thuyết phục của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là thắng 6/7 trận lượt về và quan trong nhất chính là hòa Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.
Trận cuối quyết định ngôi vua V-League, sự gắng gượng của Sài Gòn FC đủ làm cho cái kết đỡ nhạt nhẽo. Cả trọng tài Nguyễn Ngọc Châu giờ chót thay thế đương kim còi vàng Ngô Duy Lân cũng khôn khéo không cho tiếng còi gây tranh cãi ở tình huống nhạy cảm có thể dẫn đến căng thẳng, như khi Pedro ngã trong vòng cấm trước cú kéo người của Quế Ngọc Hải.
Hà Nội vẫn hay với quá nửa dàn tuyển thủ quốc gia trong đội hình nhưng Viettel lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang V-League 2020 thật xứng đáng.

Hà Nội hụt hẫng và thành công của Sài Gòn FC

 Thắng đậm chủ nhà Than Quảng Ninh 4-0 ở trận cuối nhưng cầu thủ Hà Nội vẫn rũ rượi buồn như đội thua cuộc. Về nhì V-League là một thất bại của họ, như chia sẻ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, dẫu biết Hà Nội không dễ làm trùm như các mùa bóng đã qua. Trong khi đó, Sài Gòn FC ở mùa đầu tiên nhận chuyển giao hoàn toàn từ bầu Hiển đã gặt hái thành công với hạng 3 V-League cùng một suất dự AFC Cup mùa sau. Cũng trong lần đầu tiên trở lại làng bóng Việt Nam cầm quân, HLV Vũ Tiến Thành cho thấy sự lợi hại của mình khi nhào nặn một đội bóng trên trung bình ở mùa trước thành một thế lực mới.

Chung cuộc, Viettel lên ngôi số một cuối mùa V-League 2020 với 41 điểm, hơn đội về nhì Hà Nội 2 điểm và hơn đội hạng 3 Sài Gòn 7 điểm. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng gặp những trục trặc ở bước chạy đà khi hàng phòng ngự chưa có sự phối hợp nhuần nhuyễn, còn hàng công chủ yếu phụ thuộc hai chân sút ngoại. Tuy nhiên, Viettel chơi ngày càng hay và liên tục dẫn đầu giai đoạn 2 với nỗ lực vượt bậc cho đến trận cuối cùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm