Chất Pháp trong các ngôi sao của đội tuyển Bỉ

Ngôi sao bóng đá Bỉ đang khoác áo số 10 - Eden Hazard mới đây đã thú nhận cả gia đình mình thần tượng đội tuyển Pháp và đặc biệt là Zidane khi công bố hình ảnh 20 năm trước cả nhà mặc áo đội tuyển Pháp.

Số 10 của Bỉ trưởng thành trong môi trường bóng đá Pháp

Hazard nói: “Anh em tôi gắn bó với hình ảnh đội tuyển Pháp vô địch cách đây 20 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Aime Jacquet và tiền vệ tài hoa Zidane. Bằng chứng là các anh em chúng tôi đều tự hào khi mặc chiếc áo số 10 của Zidane lúc là fan của đội tuyển Pháp. Cũng vì “mê Pháp” mà năm 14 tuổi, tôi đã chuyển đến lò đào tạo của CLB Lille của Pháp rồi trưởng thành ở môi trường đấy trước khi đến với CLB Chelsea của Anh”.

Nói về trận bán kết với đội tuyển Pháp, Hazard thú nhận: “Từ bé cả ba anh em tôi đều cổ vũ cho đội tuyển Pháp vì chúng tôi yêu đất nước này và màu áo lam của những chú gà trống Gaulois. Sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho cá nhân tôi nhưng với màu áo của đội tuyển Bỉ ra sân vì màu cờ sắc áo, tôi sẽ phải vượt qua những tình cảm thời thơ ấu để mang chiến thắng về cho đội tuyển Bỉ”.

Hazard còn tiết lộ cách đây 20 năm, cả nhà anh từng hết mình cổ vũ cho đội tuyển Pháp ở World Cup 1998 hơn cả đội tuyển Bỉ và sung sướng khi thấy đội bóng mà mình hâm mộ lên ngôi vô địch.

Hazard (bìa phải) cùng hai em mặc áo số 10 của Zidane cổ vũ đội tuyển Pháp còn hơn cho đội Bỉ quê hương mình.

“Thần gió” Henry, tay ghi bàn số một lịch sử bóng đá Pháp đang luyện công cho các tiền đạo Bỉ. Ảnh: GETTY IMAGES

Các tiền đạo Bỉ được “luyện công” từ “thần gió” quốc tịch Pháp

Henry, cầu thủ có biệt danh là “thần gió” từng là một trong những nhân vật chính chỉ đứng sau Zidane với kỳ tích tại World Cup 1998 cách đây 20 năm. Henry nổi tiếng với tài săn bàn và là cầu thủ ghi bàn số một trong lịch sử bóng đá Pháp. Thế nhưng Henry lại không được lòng LĐBĐ Pháp trong vai trò HLV. Ngược lại thì nước Bỉ láng giềng lại nhận ra tài năng của Henry không chỉ trên sân cỏ mà cả ở khu kỹ thuật. Thế là năm 2016, LĐBĐ Bỉ đã tiến cử Henry tham gia trong vai trò trợ lý HLV cho HLV trưởng Martinez. Khi ký hợp đồng, Henry nhận ngay nhiệm vụ là rèn giũa và giúp cho các chân sút của đội tuyển Bỉ trở nên sắc sảo hơn và khôn ngoan hơn với tài săn bàn.

Đến nay thì có thể khẳng định vai trò của “thần gió” Henry đã có tác động không nhỏ đến những chiến thắng và đặc biệt là dấu ấn trong việc tận dụng khả năng ghi bàn của đội tuyển Bỉ tại World Cup này.

Henry là người trực tiếp mài giũa tiền đạo Lukaku, người có bốn bàn thắng và có công rất lớn trong việc đột phá rồi kiến thiết tạo điều kiện để Kevin De Bruyne ghi bàn quan trọng nâng tỉ số 2-0 trong trận thắng Brazil 2-1 tại tứ kết.

Bây giờ thì chính người Pháp dù được đánh giá là kèo trên lại ngại ngùng vì những chất Pháp có đầy đủ trong đội tuyển Bỉ. Từ đó, Hazard học rất nhiều từ thần tượng Zidane đến những tiền đạo Bỉ, mà đặc biệt là Lukaku đang ảnh hưởng rất lớn từ cầu thủ ghi bàn số một trong lịch sử bóng đá Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm