THẮNG NHẬT BẢN, FUTSAL VIỆT NAM GẶP IRAN TẠI BÁN KẾT GIẢI CHÂU Á

Châu Á ngỡ ngàng với cơn địa chấn đỏ

Đọc trận đấu nhanh, khai thác mọi thế mạnh của học trò và chỉ đạo đánh vào điểm yếu đối phương, HLV Bruno đã “dệt” nên hai trận đấu cực hay của Futsal Việt Nam trước Thái Lan và Nhật Bản. Đặc biệt là chiến thắng trước đương kim vô địch châu Á Nhật Bản ở tứ kết. Một trận đấu mà các bình luận viên của ESPN liên tục thốt lên “Không thể tin được!”, “Điều kỳ diệu mang tên Việt Nam!”, “Cơn địa chấn đỏ của futsal châu Á!”…

Đêm nay, thầy trò HLV Bruno lại bước vào trận bán kết với Iran - cũng là một cường quốc của futsal thế giới sau khi đã thực hiện được giấc mơ tham dự World Cup Futsal 2016 tại Colombia.

Thật khó nói “át bài” của HLV Bruno là gì trước khi gặp một đối thủ nào đó. Chẳng hạn như ở vòng bảng, nếu như Thái Lan vô cùng nhọc nhằn mới thắng được Tajikistan 5-4 thì HLV Bruno đã bày ra thế trận đè bẹp đội bóng Trung Á đến 8-1. Trong huấn luyện, ông Bruno bày ra tất cả tình huống cho học trò và khi cần thì ra hiệu cho học trò tung miếng đánh đấy, ứng dụng vào từng thời điểm và từng đối thủ. Trận bán kết với Iran đêm nay thật khó để dự đoán rằng HLV Bruno sẽ chơi bài gì. ông cứ để bóng lăn rồi đọc trận đấu thật nhanh và tìm ra điểm yếu đối thủ để điều chỉnh và chỉ đạo học trò khoét vào.

Các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn châu Á khi loại đương kim vô địch Nhật Bản. Ảnh: QUANG THẮNG

Iran là cường quốc futsal thế giới và là đội hàng đầu châu Á khi ngồi cùng “mâm” đầu với Nhật. Qua chiến thắng của Futsal Việt Nam trước Nhật, hẳn là HLV của Iran cũng phải dè chừng “cơn địa chấn châu Á”.

Nhận xét về đối thủ của mình, HLV Bruno chia sẻ: “Đó là đội bóng châu Á mang phong cách châu Âu được pha tạp thêm chất Nam Mỹ. Là sự kết hợp giữa kỹ thuật, sức mạnh và có thể tung đòn dứt điểm ở bất kỳ vị trí nào trên sân với lực sút mạnh và độ chuẩn cao…”.

Ở trận tứ kết thắng Nhật Bản thì Văn Vũ hoàn thành cú đúp trong 50 phút thi đấu. Còn Iran thì thắng Kyrgyzstan 7-0, trong đó Hossein Tayebi có một hat trick, còn Mohammad Taheri thì có cú đúp.

Iran luôn dự giải với mục tiêu vô địch và đá với đối thủ nào họ cũng ra sức tấn công như vũ bão. Đó cũng chính là bài toán mà thầy trò HLV Bruno phải giải khi đối mặt với họ đêm nay.

Trận bán kết đêm nay cũng là cuộc đấu trí của hai HLV. Nếu HLV của Iran đã thay đổi cách nhìn về toàn đội Việt Nam thì HLV Bruno lại rất tự tin vào sự hưng phấn và tinh thần thi đấu không mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt khi bị ép sân.

Hy vọng tuyển Việt Nam lại một lần nữa tiếp tục tạo nên bất ngờ như lời hứa của toàn đội và nhất là HLV Bruno.

Lúc 18 giờ sẽ là trận bán kết thứ nhất giữa Uzbekistan và Thái Lan.

Hiện nay trên bảng xếp hạng danh sách dội bom thì Surawut của Thái Lan đang dẫn đầu (10 bàn). Kế sau tiền đạo Thái là ba chân sút thượng thặng của Iran là Hossein Tayebi (chín bàn), Asghar Hassanzadeh (sáu bàn) và Mahdi Javid (năm bàn). Với những thông số này cho thấy hỏa lực của Iran dữ dội như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm