Châu Á ủng hộ kế hoạch World Cup 2 năm/lần

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

GS Wenger đã đưa ra những luận chứng như sau:

World Cup đầu tiên ra đời năm 1930, đến nay đã 90 năm và vẫn cứ tồn tại bốn năm/lần. Với nhu cầu và sự phát triển bóng đá toàn cầu, điều đấy không còn đáp ứng nhu cầu của mọi phía. Thời điểm những năm 1930, dân số trên thế giới chỉ 2,5 tỉ người và nay đã gần 6 tỉ người. Điều kiện cơ sở vật chất thời đó, kỹ thuật hỗ trợ, nguồn nhân lực thua xa bây giờ và nhu cầu của cầu thủ lẫn người xem giờ cũng cao hơn rất nhiều.

Chính từ sự phát triển và nhu cầu tăng cao nên World Cup cần phải tổ chức gần hơn, thay vì bốn năm/lần. Đừng ngại cầu thủ quá tải bởi từ năm 1930 đến giờ, mọi thứ đã phát triển vượt bậc.

GS Wenger tiếp tục nói: “Vòng chung kết châu Âu (Euro), Copa America, Asian Cup... và nhiều giải vô địch ở các khu vực và châu lục khác sẽ được dùng làm vòng loại World Cup sẽ làm tăng tính cạnh tranh hơn. Mỗi năm, mỗi mùa giải, hầu như các cầu thủ chỉ tập trung hai lần ở cấp đội tuyển quốc gia để thi đấu vòng loại World Cup, còn lại họ ở CLB và làm nhiệm vụ cấp đội tuyển ở những giải khác. FIFA cùng các LĐBĐ khu vực và châu lục sẽ làm việc và thống nhất tận dụng các giải này làm vòng loại World Cup.

90 năm tồn tại và phát triển, World Cup đã có nhiều thay đổi từ số lượng đội, cách thức thi đấu, thể thức... nhưng vì sao không thay đổi thời gian giữa hai kỳ World Cup?

Khi Giám đốc Tiểu ban Phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA - ông Wenger đưa ra kế hoạch nghiêm túc này, bước đầu có 166 quốc gia ủng hộ và 22 quốc gia phản đối (không nêu danh tính), còn lại không có ý kiến (gia đình FIFA có 206 thành viên).

Phía châu Á, gia đình AFC đang xây dựng kế hoạch ủng hộ đề án này của FIFA, đồng thời nêu yêu sách để ủng hộ bằng những lá phiếu đổi lại FIFA hãy tăng suất cho khu vực châu Á. AFC cũng sẽ đề nghị FIFA mở rộng “ánh sáng bóng đá” World Cup soi rọi ở nhiều quốc gia, khu vực có mức sống chưa quá cao, chẳng hạn như Đông Nam Á hay Nam Á, Trung Á và bớt đi những tiêu chí quá cao để những khu vực này có thể đăng cai tổ chức World Cup được.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm