“Chạy” giấy phép lao động

Thực chất thì lời than ấy là vô lý bởi VFF và ban tổ chức giải đã thông báo cho các đội từ ngày bốc thăm thi đấu giải, tức tận tháng 11-2008.

Bây giờ nước đến chân, nhiều CLB mới nhảy bởi quen với cái kiểu đá giải chuyên nghiệp mà cái gì cũng đại khái hoặc thiếu thì bổ sung.

Năm nay, BTC giải quyết định giữ đúng luật (lại cũng là nghiêm túc thi hành Nghị định Chính phủ số 34/2008/NĐ-CP quy định về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam).

VFF và BTC giải làm “cứng”, làm nghiêm, bất chấp hàng loạt những yêu cầu, năn nỉ của lãnh đạo các CLB. Từ đó lòi ra ngay những đội bóng đá giải chuyên nghiệp mà không chuyên nghiệp trong việc lo tính hợp pháp cho cầu thủ đội mình.

Đến cuối hôm qua (4-2), cũng là hạn cuối để 24 CLB V-League và hạng nhất 2009 đăng ký danh sách thi đấu nhưng vẫn còn nhiều CLB thiếu cái giấy phép lao động. Điển hình là các đội T&T Hà Nội, Hà Nội ACB, CLB TP.HCM và Cần Thơ.

Những ngày qua, lãnh đạo các đội trên vắt chân chạy để lo giấy phép lao động dù việc làm này rất đơn giản và không gặp khó khăn gì từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Cũng cần nhớ đến sự cố xảy ra với cầu thủ ngoại mà trước đây có đội dở khóc dở cười vì thuê cầu thủ mà không biết nguồn gốc ở đâu (thậm chí là có những vấn đề lý lịch không rõ ràng). Như vụ cầu thủ Atangana Clement, thử việc ở Quân khu 4, bất ngờ đột quỵ hay vụ cầu thủ Vedaste (Uganda) ở CLB Đồng Nai chết sau buổi tập trong phòng nghỉ. Lại cũng có không ít ngoại binh xin đi phép rồi trốn luôn, khiến cho các CLB dở khóc dở cười.

Mong VFF vẫn cương quyết đúng luật và mong các CLB sớm vào quy củ trong việc chuẩn bị thủ tục thay vì sát giải mới vắt chân chạy.

Đã tám mùa bóng chuyên nghiệp rồi mà cái giấy phép thì rõ ràng vẫn chưa chuyên.

Có phải tại đã quen với kiểu “nghiệp dư lĩnh lương cao”?

NGUYỆT THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm