Chelsea 1-3 Everton: thầy trò Mourinho chìm sâu trong khủng hoảng

Naismith tỏa sáng với hat-trick cho riêng mình, sự năng nổ trong lối chơi mang lại cho hàng phòng ngự Chelsea rất nhiều khó khăn. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội chủ nhà Everton cho thấy quyết tâm đánh phủ đầu và không cho Chelsea có cơ hội bắt nhịp trận đấu. Chỉ mất 17 phút để Everton thu hoạch thành quả khi cầu thủ vào sân thay người Naismith đánh đầu cận thành mở tỉ số trận đấu. 5 phút sau Naismith tỏa sáng khi dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung cú sút chân trái vào góc xa làm bó tay thủ thành Begovic nhân đôi cách biệt. Hàng công không tìm được tiếng nói chung trong khi hàng phòng ngự có quá nhiều sai lầm thì 2 bàn thắng của Everton với nhiều người như dấu chấm cho những tham vọng của đội khách.

 Matic ghi bàn thắng quan trọng mang lại những hi vọng cùng sự khởi sắc trong thế trận của Chelsea  nhưng...

Có 2 bàn thắng dẫn trước, Everton chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn kết quả và chấp nhận chơi phản công. Việc đội chủ nhà kéo đội hình về phòng ngự giúp Chelsea nhanh chóng có được thế trận và tổ chức tấn công nhiều hơn. Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cũng giúp Chelsea mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 35 Matic có cú sút xa đẹp mắt xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Everton mang về những hi vọng về cú lội ngược dòng cho đội khách. Một bàn thắng quan trọng vực dậy tinh thần các cầu thủ khi Chelsea tỏ ra áp đảo trong những phút còn lại của hiệp 1.

Hàng phòng ngự Everton phong tỏa hoàn toàn những ngòi nổ Chelsea. 

Ngay sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục vùng lên gây áp lực nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong khi Everton lại tỏ ra nguy hiểm bởi lối chơi phòng ngư rình rập chờ thời cơ. Lợi thế dẫn bàn giúp đội chủ nhà Everton chơi phòng ngự số đông, sự tập trung cùng việc giữ được khoảng cách đội hình khiến hàng công Chelsea bế tắc. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng Chelsea dính phải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi Naismith có bàn thắng chấm dứt mọi hi vọng của đội khách. Một chiến thắng thuyết phục và xứng đáng cho đội chủ sân Goodison Park, họ đã thắng trong cả tinh thần chiến đấu cũng như chiến thuật hợp lí.

Không ai nghĩ rằng những nhà đương kim vô địch Chelsea lại đang có một cuộc khởi đầu tệ hai như vậy tại Premier League khi chỉ mang về 4 điểm sau 4 vòng đấu. Đã đến lúc Mourinho trở thành người đặc biệt để đưa Chelsea trở lại đúng quỹ đạo của mình và thoát khỏi những khủng hoảng.

 HLV Mourinho bất lực trước màn trình diễn thuyết phục từ đội chủ nhà.

Mourinho có thêm một trận cầu để nhận ra những khủng hoảng lớn của Chelsea, tiếp theo là những đối thủ khó chịu và nếu không muốn tiếp tục thất bại đã đến lúc Chelsea có những thay đổi thật sự.

Đội hình xuất phát:

Everton: Howard, Coleman, Jagielka , Stones, Galloway, Barry, McCarthy, Besic, Barkley, Kone, Lukaku

Dự bị: Robles, Mirallas, Lennon, Naismith, Deulofeu, Osman, Funes Mori

Chelsea: Begovic, Ivanovic, Zouma, Terry , Azpilicueta, Matic, Mikel, Fabregas, Hazard, Pedro, Costa

Dự bị: Blackman, Falcao, Kenedy, Remy, Willian, Cahill, Loftus-Cheek.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm