Chelsea – Arsenal: Wenger chưa bao giờ thắng Mourinho

Lần gặp gỡ năm ngoái, ông Wenger từng thua muối mặt 0-6 và lượt về sân nhà chỉ cầm cự 0-0. Ở cuộc tái đấu đêm nay, giới chuyên gia cũng nhìn nhận cơ hội cho Arsenal rất mong manh bởi ngoài lợi thế sân nhà, Chelsea còn là đội đang bất bại và dẫn đầu giải. Họ hơn đối phương hạng tư 6 điểm nên chắc chắn càng muốn lấy trọn 3 điểm để củng cố vị trí đứng đầu.

Ông Mourinho may mắn có tân binh đắt giá Diego Costa đã ghi tám bàn qua sáu trận vừa bình phục chấn thương, cộng với một hàng tiền vệ trẻ khỏe, sắc bén như Hazard, Matic, Oscar, Willian, Ramires. Đặc biệt tiền vệ công Fabregas đang rất lên chân từng khoác áo Arsenal tám năm trời sẽ là con át chủ bài đóng vai trò nội gián cực kỳ nguy hiểm. Ông Mourinho còn khích tướng trước trận đấu: “Fabregas vẫn còn nhớ đến Arsenal nhưng bây giờ cậu ta phải cống hiến hết mình cho Chelsea thôi”.

Arsenal khó gây bất ngờ trên sân của Chelsea lên chân và đang dẫn đầu giải. Ảnh: AFP

Phía đối diện, Arsenal cũng đang bất bại từ đầu mùa giải nhờ HLV Wenger lần đầu tiên dám tung tiền tấn để lấy bộ đôi tiền đạo Welbeck và Sanchez. Hiệu quả của cặp sát thủ đã thấy qua trận đánh bại Galatasaray 4-1 ở Champions League, trong đó Welbeck trở thành cầu thủ Anh ghi hat trick thứ sáu trong lịch sử giải, cùng với một bàn của Sanchez.

Rõ ràng Welbeck từ khi rời MU về Arsenal được ông Wenger rèn giũa bỗng trở nên lợi hại hơn hẳn khi được đá đúng sở trường trung phong, thay vì phải dạt ra cánh. Ông Wenger đánh giá Welbeck sẽ còn tiến bộ hơn nữa vì hiện tại anh đã lấy lại sự tự tin để phát triển những tiềm năng về nền thể lực dồi dào, tốc độ và kỹ thuật hoàn chỉnh lẫn phối hợp ăn ý với đồng đội. Trong quá khứ, Wenger từng đào tạo nên một danh thủ tương tự là Henry đã ghi 175 bàn ở giải này.

Thế nhưng nếu so sánh về lực lượng, Arsenal bị mất mát nhiều hơn với khá nhiều cầu thủ chấn thương gồm Ramsey, Walcott, Wilshere, Diaby hoặc có ra sân cũng không bảo đảm giữ được phong độ. Mặt khác, nhạc trưởng Oezil có dấu hiệu mất cảm hứng vì không còn sắc sảo như hồi mới đầu quân về từ Real Madrid khiến tuyến giữa Arsenal khó giữ sự liền lạc.

Theo nhận định của chúng tôi, Chelsea sẽ thắng nếu Costa đã bình phục thực sự, còn ở thế phải đưa lão tướng Drogba vào thay Costa thì Arsenal vẫn có thể ghìm chân đối thủ!

VĂN HUY

Serie A, Juventus - AS Roma (23 giờ): Derby nước Ý

Đây là cuộc đụng độ giữa nhà vô địch quốc gia và đương kim á quân, cũng là hai CLB cùng dẫn đầu giải Ý sau năm trận đầu toàn thắng.

Juventus có ưu thế sân nhà song đã mất HLV Conte lên đội tuyển, trong khi tiền vệ thủ lĩnh Pirlo 35 tuổi bị chấn thương hông chỉ mới tạm hồi phục và một át chủ khác ở hàng phòng ngự là Barzagli nghỉ dưỡng thương. Vì thế tân HLV Allegri rất đau đầu khi vừa thất thủ 0-1 trước Atletico Madrid dự tranh Champions League, kết thúc chuỗi 12 trận toàn thắng liên tục, dù trận này Juventus cầm bóng 61% lại không tung nổi cú sút nào.

Chelsea – Arsenal: Wenger chưa bao giờ thắng Mourinho ảnh 2

Đối đầu với Pirlo phía bên kia là một lão tướng còn kỳ cựu hơn, đội trưởng Totti 38 tuổi mới lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở cúp châu Âu ở trận hòa 1-1 trên sân Man. City. Tuy nhiên, Totti sẽ không được sự hỗ trợ đắc lực của hai tiền vệ chủ lực De Rossi và Strootman vắng mặt do chấn thương. Có thể Roma một lần nữa phải nhường bước chủ nhà, như kết quả mùa trước thua cả hai trận sân nhà 0-1 và sân khách 0-3.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm