Chelsea quá lãng phí 100 triệu bảng mua lại người cũ Lukaku

Mới đây, hậu vệ nổi tiếng một thời của The Blues là Glen Johnson đã cho rằng CLB cũ của anh không nên chiêu mộ Romelu Lukaku trong mùa hè này. Cụ thể, cựu tuyển thủ Anh đã nêu ra nhận định riêng của bản thân về cách mua sắm của đội chủ sân Stamford Bridge  nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Johnson nói: “Tôi nghĩ đội ngũ tuyển trạch viên của Chelsea chưa làm tốt nhiệm vụ. Việc mua Romelu Lukaku là không hợp lý. Rõ ràng, cậu ấy là một cầu thủ giỏi, cao lớn và mạnh mẽ, thể chất khá tốt nhưng cách chơi này chưa phù hợp với môi trường bóng đá Anh.

Cậu ta quá chậm chạp so với các cầu thủ ở Premier League. Lukaku có thể chơi tốt và ghi bàn đều đặn ở các giải đấu khác có nhịp độ chơi bóng chậm hơn, nhưng Ngoại hạng Anh là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vì vậy, thực lòng tôi không muốn Lukaku trở lại Chelsea một lần nữa”.

Lukaku ghi bàn như máy ở Ý nhưng quá chậm tại Anh. Ảnh: CGI.

Nhận định này của Johnson tuy mang tính chủ quan nhưng không phải là không có cơ sở. Lukaku không phải là cái tên xa lạ với người yêu bóng đá xứ sở sương mù. Tiền đạo này từng khoác áo đến 4 CLB ở Anh lần lượt là Chelsea, Everton, West Brom và Manchester United, song đều thất bại.

Nếu như người ta lý giải rằng trước khi đến với MU, Lukaku chỉ mới là một cầu thủ trẻ đang dần hoàn thiện mình thì không sao. Nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại ở Old Trafford, thì những hoài nghi về trình độ của Lukaku đã xuất hiện. Hiệu suất 0.4 bàn/trận đối với một tiền đạo cắm là không đủ thuyết phục những Manucian khó tính. Thậm chí, sau mỗi trận đấu của “Quỷ đỏ”, những pha xử lý bóng chậm chạp của Lukaku luôn là mục tiêu để các antifan đem ra chế giễu.

HLV Jose Mourinho cũng đã chỉ ra nguyên nhân Lukaku liên tục thất bại ở Anh từ Chelsea cho đến Man United là bởi cầu thủ người Bỉ dù mạnh mẽ nhưng xoay trở chậm, gây nhiều bất lợi cho anh vì các hậu vệ Premier League vào bóng với tốc độ rất nhanh. Bất kỳ chân sút nào không có những pha xử lý trong tích tắc thì rất khó tìm cơ hội dứt điểm.

Cựu tuyển thủ Anh và Chelsea Glen Johnson cho rằng Lukaku không thích hợp...

... do cách xử lý bóng chậm chạp, thiếu hiệu quả khi gặp các hậu vệ cứng cựa ở Premier League. Ảnh: CGI.

Việc liên tục để mất bóng, cũng như bị kèm quá chặt khiến Lukaku mất dần sự tự tin. Từ đó, anh thường xuyên có những pha xử lý lỗi không đáng có. Đây là nguyên nhân chính khiến Lukaku phải rời khỏi thành Manchester.

Vì vậy, Glen Johnson tin rằng thay vì Chelsea cần phải chi đến 100 triệu bảng cho một bản hợp đồng thấy rõ nhiều nhược điểm, thì nên dùng số tiền này để chiêu mộ tiền vệ Declan Rice của West Ham United. Cầu thủ người Anh năm nay chỉ mới 22 tuổi nhưng có phong cách chơi bóng chững chạc, điềm tĩnh vượt xa các đồng nghiệp đồng trang lứa. Số 4  của tuyển Anh còn sở hữu khả năng lãnh đạo tập thể dù tuổi đời còn rất trẻ.

Inter Milan cùng Chelsea vẫn đang tích cực đàm phán để chốt nhanh chóng thương vụ Lukaku và khả năng cao sẽ hoàn tất trong vài ngày tới. Đội bóng nước Ý đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, và ở chiều người lại, các nhà đương kim vô địch châu Âu cũng đang cần một nhân tố mới để khai sáng cho hàng công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm