Chelsea tổn thất nặng nề, bơi lội TP.HCM trở lại ngôi vô địch

“Cỗ xe tăng” Đức bất ngờ được trao cơ hội

Dù bị đánh rớt hạng B tại Nations League nhưng đội tuyển Đức vẫn được tranh tài với các đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa sau 2020-2021.

Đội tuyển quốc gia Đức.

Cơ hội vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mở ra, sau quyết định nâng tổng số đội League A từ 12 lên 16 quốc gia. Cùng với tuyển Đức, các quốc gia Iceland, Ba Lan và Croatia cũng được hưởng lợi từ thể thức thi đấu mới này.

Trước đó, tuyển Đức dù được đánh giá cao nhưng thi đấu mờ nhạt, kết thúc vòng bảng với vị trí chót bảng League A. Kết cục khiến đoàn quân của Joachim Loew bị đánh tụt hạng. Phát biểu về quyết định này, Joachim Low cho biết: “Chúng tôi không bị rớt hạng là điều bất ngờ đối với tôi. Tất nhiên, điều đó rất tốt khi Đức có thể cạnh tranh với các đội mạnh của châu Âu”.

HLV Joachim Loew được UEFA trao cơ hội ở lại League B tham dự Nations League 2020-2021. ẢNH: REUTERS

Việc tăng số lượng lên 16 đội cũng được UEFA áp dụng tại League B và League C. Với quyết định này, 12 quốc gia tham dự League 2018-2019 sẽ tiếp tục tranh tài cùng bốn quốc gia đứng đầu League B giành suất thăng hạng.

Hạng League B sẽ chào đón hai quốc gia dẫn đầu mỗi bảng tại League C (bao gồm tám đội tuyển) và một đội hạng 3 có thành tích tốt nhất giành vé thăng hạng. Sự thay đổi giúp các League A, B, C mỗi hạng quy tụ 16 quốc gia, trong khi League D là sự góp mặt của bảy đội tuyển còn lại của châu Âu.

Ngoài hậu vệ Andreas Christensen...

Hàng thủ Chelsea “khuyết” Emerson đến giữa tháng 10

HLV Frank Lampard cho biết Chelsea Emerson Palmieri sẽ nghỉ dưỡng thương hơn một tháng sau khi anh dính chấn thương trận thua 1-2 trước Liverpool vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ người Ý Emerson góp công trong 5/6 trận đầu của The Blues kể từ đầu mùa, anh cùng với trung vệ người Đan Mạch Andreas Christensen buộc phải gia nhập “bệnh viện Chelsea” do bị đau ở đầu gối.

... Chelsea cũng mất sự phục vụ của Emrson đến hơn một tháng. ẢNH: GETTY IMAGES

Tại buổi họp báo vòng 3 League Cup gặp Grimsby Town, thuyền trưởng Chelsea Lampard khẳng định: “Hiện nay Emerson sẽ không thể ra sân cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ thi đấu quốc tế (giữa tháng 10). Anh ấy phải mất vài tuần nữa để chữa trị chấn thương gối tái phát nên chúng tôi phải rất cẩn trọng. Riêng với chấn thương của Christensen không quá trầm trọng, hy vọng anh ấy không phải nghỉ quá lâu nhưng chúng tôi chưa thể biết trước khoảng thời gian bao lâu”.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Lampard hiện xếp thứ 11 với 8 điểm sau hai trận thắng, hai trận hòa và hai thua. Vào thứ Bảy (28-9), đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tiếp Brighton khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Trần Duy Khôi, Minh An giúp bơi lội TP.HCM giành lại ngôi vô địch

Với các chiến thắng của Trần Duy Khôi và Lê Hoàng Minh An trong ngày thi cuối, bơi lội TP.HCM lần đầu tiên trở lại ngôi nhất toàn đoàn giải bơi VĐQG 2019 vừa kết thúc chiều nay (25-9) tại Đà Nẵng.

Kình ngư Trần Duy Khôi (trái) góp công đưa bơi lội TP.HCM chiếm lĩnh ngôi đầu bảng tại giải VĐQG 2019. ẢNH: PHẠM HUY

Sau 6 HCV các ngày tranh tài trước đó, kình ngư 22 tuổi Duy Khôi tiếp tục trở thành mũi nhọn của bơi lội TP.HCM khi anh xuất sắc đoạt chiếc HCV thứ 7 cự ly 200 m ngửa. Với thành tích 2’04”28, Duy Khôi đánh bại các đối thủ Hà Nội, Quân đội. Tuy nhiên, thông số này còn kém kỷ lục quốc gia 2’02”16 do chính anh thiết lập một năm trước.

Tham dự chung kết 200 m ếch nam, sự vắng mặt của kỷ lục gia Phạm Thanh Bảo phần nào giúp kình ngư 18 tuổi Minh An vươn lên đoạt HCV với thành tích 2’22”76. Thế nhưng thành tích của Minh An còn khoảng cách nhất định so với kỷ lục quốc gia 2’14”23 vừa được Thanh Bảo thiết lập hai tháng trước.

Sau nhiều năm “mất ngôi”, bơi lội TP.HCM (8 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ) mới trở lại vị trí dẫn đầu đường đua xanh trong bối cảnh các tuyển thủ Việt Nam như Ánh Viên (Quân đội); Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình); Kim Sơn, Paul Nguyễn (An Giang); Thanh Bảo (Bến Tre)… đang dồn sức tập huấn cho quá trình chuẩn bị SEA Games 30.

Cùng với việc “điểm rơi” chưa đúng thời điểm, giải bơi VĐQG 2019 cũng không ghi nhận được kỷ lục mới nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm