VỤ CẦU THỦ KIỆN CLB B. BÌNH DƯƠNG LÊN VFF

Chí Công phải hoàn lại hơn 5 tỉ đồng

Trung vệ Trần Chí Công ủy quyền cho luật sư gửi đơn khiếu nại về việc B. Bình Dương đơn phương chấm dứt hợp đồng lên VFF buộc CLB B. Bình Dương phải trả đủ số tiền chuyển nhượng cho ba mùa bóng (còn lại 2 tỉ đồng) và bồi thường hợp đồng đã ký. VFF đã yêu cầu, B. Bình Dương đã giải trình vụ việc trên và đơn vị này đã hé lộ tất cả chi tiết của hợp đồng. Theo đó, Chí Công đã nhận của B. Bình Dương tổng cộng 7 tỉ đồng phí chuyển nhượng, gồm 6 tỉ đồng cho hai mùa bóng 2012, 2013 và 1 tỉ đồng của mùa bóng 2014. Trong đó, 4,7 tỉ đồng là tiền mặt và 2,3 tỉ đồng tài sản, là căn nhà tại thị xã Thủ Dầu Một.

Công văn do Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao - Bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng ký nêu rõ: Trong thời gian thi đấu vừa qua, cầu thủ Chí Công thường xuyên nhận các quyết định kỷ luật của VFF. Những vi phạm này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của B. Bình Dương, vi phạm quy chế sinh hoạt cũng như vi phạm hợp đồng lao động. Do đó, chúng tôi quyết định giãn tiến độ thanh toán tiền phí chuyển nhượng để giáo dục cầu thủ.

Chí Công phải hoàn lại hơn 5 tỉ đồng ảnh 1

Chí Công kiện CLB B. Bình Dương và bị trả đòn bằng bảng tính sòng phẳng buộc cầu thủ này phải hoàn lại hơn 5 tỉ đồng. Ảnh: XUÂN HUY

Ngoài ra, cuối mùa bóng 2013, ban huấn luyện B. Bình Dương có báo cáo riêng trường hợp của Chí Công cho Công ty CP Thể thao với nội dung cầu thủ này thi đấu không đúng với trách nhiệm của quy định hợp đồng cùng bản thỏa thuận và cam kết đã ký. Vì vậy, ngày 3-9, CLB B. Bình Dương có thông báo không tiếp tục hợp tác với Chí Công ở mùa bóng 2014 và cầu thủ có quyền tự do tìm đội bóng mới đến khi hoàn tất thì chỉ trả lại CLB 500 triệu đồng (một nửa số tiền đã ứng trước).

Tuy nhiên, Chí Công không có thiện ý hợp tác sau khi nhận thông báo lại còn tự ý mời luật sư và tung các thông tin không chính xác về hợp đồng lao động với CLB lên các phương tiện thông tin đại chúng nên CLB B. Bình Dương tính toán sòng phẳng từng chi tiết và không ưu ái nữa. Theo đó, CLB B. Bình Dương không hỗ trợ 500 triệu đồng và quyết truy thu phí chuyển nhượng dựa theo số trận không đúng với hợp đồng. Cụ thể, hai mùa bóng 2012, 2013, Chí Công chỉ thi đấu 15/48 trận, còn lại 33 trận cố ý vắng mặt đều xuất phát từ nguyên nhân chủ quan của cầu thủ này. Quyết định phạt Chí Công vắng mặt 33 trận theo tỉ lệ tương ứng với số tiền chuyển nhượng hai mùa bóng (6 tỉ đồng/48 trận) là 4 tỉ 125 triệu đồng, cộng với 1 tỉ đồng ứng trước. Tất cả lên đến 5 tỉ 125 triệu đồng.

Được biết CLB B. Bình Dương vừa đưa ra một biên bản cuộc họp của đội bóng về việc nhiều cầu thủ đã thi đấu không hết mình, trong đó có Chí Công trong năm trận đầu mùa 2013. Tại cuộc họp nội bộ này, Chí Công đã thừa nhận: “Anh em cầu thủ đã không thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Bản thân tôi sẽ cố gắng để cùng với anh em động viên nhau thi đấu tốt, vượt qua khó khăn này để giành kết quả tốt tại các trận đấu sắp tới, đặc biệt là trận gặp HA Gia Lai. Tôi tự nhận mình thi đấu không hoàn thành nhiệm vụ và xin hứa sẽ khắc phục. Nếu vi phạm, tôi hoàn toàn chịu mọi hình thức kỷ luật của công ty”.

Ngoài ra, thanh tra thuế và công an kinh tế tỉnh Bình Dương sẽ vào cuộc tìm hiểu về thu nhập của Chí Công sau khi anh công bố chi tiết hợp đồng với mức lót tay 9 tỉ đồng. Đây là số tiền chưa tính thuế và áp theo mức của người thụ hưởng 35% thì Chí Công phải nộp hơn 3 tỉ đồng. Ngoài ra, những khoản lót tay trước nay của B. Bình Dương dành cho Chí Công cũng bị truy thu.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm