Chìa khóa chiến thắng của tuyển Việt Nam

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, các chuyên gia đều đánh giá cao khao khát và nỗ lực của tập thể tuyển Việt Nam. Chiến thắng là công sức chung của tất cả cầu thủ. Về khía cạnh cá nhân, họ đặt niềm tin vào sự tinh tế của một số tuyển thủ. Đặc biệt khả năng chuyền bóng của Xuân Trường là một trong những yếu tố quyết định đến chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trên sân của Indonesia.

Giảng viên bóng đá Đoàn Minh Xương nhìn nhận: “Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường là một át chủ bài của HLV Hữu Thắng. Dù tiền vệ này chưa ghi bàn nhưng ba bàn thắng ở vòng bảng trong hai trận đầu ra sân đều ghi đậm dấu ấn của Xuân Trường. Sự chững chạc, điềm tĩnh và già dặn so với cái tuổi 21 của Xuân Trường như chiếc chìa khóa của đội tuyển Việt Nam để chiếm ưu thế cho trận lượt về”.

Tiền vệ Xuân Trường già dặn hơn cái tuổi 21

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ phân tích: “Nếu tiền vệ Hoàng Thịnh nỗ lực gánh vác nhiều hơn vai trò phòng ngự giúp Xuân Trường sẽ càng phát huy sở trường của tiền vệ đang khoác áo CLB Incheon. Ai cũng biết Xuân Trường không mạnh trong tranh chấp và tham gia phòng thủ yếu. Vì thế, các vệ tinh xoay quanh Xuân Trường cần cung cấp bóng và giúp anh ta phòng ngự nhiều hơn. Khi có thời gian và không gian vừa đủ để làm bóng, Xuân Trường rất lợi hại”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá, việc đối phương nhận biết và “chăm sóc đặc biệt” Xuân Trường vẫn dễ xảy ra tác dụng ngược. Bởi các tiền vệ Indonesia sẽ tự phá vỡ đi cấu trúc đội hình và làm giảm đi sức mạnh của mình.

Văn Quyết có nhiều cơ hội tỏa sáng ở trận bán kết lượt đi.

Các chuyên gia bóng đá phán đoán, hai tiền vệ biên Thành Lương và Văn Toàn sẽ làm nên chuyện trên sân Indonesia, một khi thầy trò ông Riedl quá chăm chú vào các vị trí xung yếu khác.

HLV Nguyễn Văn Sỹ lý giải: “Sự năng động, kỹ thuật và nhạy cảm của hai cầu thủ nhỏ con Thành Lương, Văn Toàn sẽ khiến cho hàng thủ chơi băm bổ của Indonesia mệt mỏi. Trận này, đội trưởng Công Vinh dễ bị đối phương theo sát nên rất khó đá. Tuy nhiên, đấy lại là thời cơ tốt cho tiền đạo ảo Văn Quyết với khả năng đánh hơi bàn thắng sắc sảo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm