Chiến dịch bôi nhọ nhau vì tiền thưởng

Tin trên (tất nhiên là không chính thống) lập tức gây nên làn sóng phản ứng rất dữ “ném đá” ông Lâm cùng hàng loạt lời bình miệt thị. Cho đến lúc ông Lâm chia sẻ với một tờ báo uy tín rằng ông không nằm trong diện được chia thưởng thì quả bóng lại phình sang một hướng khác.

Giới chuyên môn và những người hiểu về làng bóng Việt Nam thừa nhận có những nguồn tin không chính thống nhưng lại là chiến dịch bôi nhọ nhau có chủ đích. Những người hiểu và gần gũi với ông Lâm thì chia sẻ rằng ông là trưởng đoàn nhưng rất ít khi ông “chường mặt” ra để “lên sóng” hay báo công như các cách mà nhiều người hay làm để “ăn theo” U-23 Việt Nam.

Sâu xa hơn của việc chọn mặt gửi… trưởng đoàn thì ông Lâm từng bị xếp xó nhiều lần, đặc biệt ở những giải đấu tưởng dễ ăn như AFF Cup hay SEA Games gần đây. Cho đến khi thấy thành tích rớt liên tục ở các giải đấu đấy thì có ý kiến lại chỉ sang ông Lâm với ngụ ý ông này có vận son đi với ông Weigang thì có huy chương bạc, làm việc với ông Calisto thì có vàng AFF Cup nên cứ để người “son” làm trưởng đoàn. Thế nên sau này lại thấy ông Lâm được “phục chức” trưởng đoàn thay cho nhiều tên tuổi có tiếng tăm.

Giờ có thành tích rồi thì ông Lâm lại bị “tung bom” vu khống là “ăn dày”, lãnh thưởng cao hơn cả HLV Park Hang-seo.

Thế là làng bóng Việt sau khi ồn ào chuyện mừng U-23 giờ lại đá xéo nhau chuyện tiền thưởng.

Hy vọng là những nhà làm bóng đá hiểu bản chất sự việc và hiểu công việc của từng người, từng cá nhân, vai trò trong thành phần đội tuyển mà chia thưởng sao cho tất cả đều vui và hài lòng chứ đừng để bất hòa vì chuyện thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm