Chiến dịch World Cup của Malaysia tơi tả sau trận thua Việt Nam

Mặc dù Malaysia còn một trận đấu vòng bảng gặp Thái Lan (ngày 15-6) nhưng cuộc đối đầu không còn ý nghĩa tại vòng loại World Cup.

Tuyển Malaysia nhận thêm một thất bại trước đội tuyển Việt Nam. ẢNH: ANH THỎA

Kết quả khiến Malaysia mòn mỏi ở vị trí thứ 4 bảng G, trong khi đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì vị trí đỉnh bảng. Cùng thời điểm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đánh bại Indonesia 5-0 duy trì ngôi vị á quân. Cả Việt Nam và UAE được nhận định là hai đội sẽ đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Tám tiếng trước giờ trước trận đấu khởi tranh, HLV Tan nhận hung tin cha mình - Tan Chooi Siak đã qua đời tại Alor Star ở tuổi 95. Quả là một ngày buồn nhân đôi đối với HLV Tan Cheng Hoe.

Tờ NST nhận định, dù tuyển thua trận nhưng Malaysia đã chơi tốt hơn nhiều so với trận thua UAE tuần trước. Tỉ số trận đấu cũng thể hiện khoảng cách giữa đội tuyển xếp hạng 153 Malaysia, kém Việt Nam hơn 61 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

Tiền đạo Tiến Linh đánh đầu mở tỉ số. ẢNH: ANH THỎA

Đội Malaysia từng thua Việt Nam cách biệt một bàn ở lượt đi năm 2019. Thật đáng buồn, Malaysia luôn bị đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á Việt Nam đánh bại với tỉ số suýt sao.

Ở trận đấu này, Malaysia đã sử dụng hành loạt cầu thủ nhập tịch Brazil, Kosovar, Gambia… cùng một số hảo thủ tốt vẫn không thể thổi bay Việt Nam. “Rồng vàng” một lần nữa đã chơi vừa đủ. Có thêm một bàn thắng, giành trọn ba điểm.

Tuyển Malaysia bước vào trận đấu với tư cách là đội yếu hơn nhưng phần lớn thời gian trận đấu, Việt Nam dường như thi đấu nhỉnh hơn.

Nhưng một khi “Rồng vàng” vượt lên nhờ cú đánh đầu của Nguyễn Tiến Linh phút 27, Malaysia buộc phải leo núi bởi một trận hòa là không đủ giúp thầy trò HLV Tan nuôi hy vọng vượt qua vòng loại.

Cầu thủ nhập tịch Brazil, Guilherme de Paula (bị cư dân mạng chế nhạo vì màn trình diễn mờ nhạt trước UAE) đã có màn trình diễn tốt hơn trước Việt Nam.

Chân sút 34 tuổi được hưởng quả phạt đền cho Malaysia ở phút 72 sau khi bị hậu vệ Đoàn Văn Hậu phạm lỗi. Và Paula đã ghi một bàn thắng đậm chất Brazil.

Thực hiện thành công 11 m, trung vệ Quế Ngọc Hải giành lại ba điểm cho đội tuyển Việt Nam. ẢNH: ANH THỎA

Hồi sinh từ bàn gỡ 1-1, Malaysia tìm lại thế trận, liên tục dồn ép đối thủ.Tuy nhiên, tuyển Việt Nam với hàng tiền vệ năm người lại rất nhanh nhẹn với những pha chạy chỗ và chuyền bóng nhanh.

Chính từ một trong những pha xâm nhập vòng cấm Malaysia, Việt Nam đã được hưởng quả phạt đềnphút 82 khi Văn Toàn băng vào dứt điểm, tiền vệ Brendan Gan đã bị trọng tài thổi phạt. Đội trưởng Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Tám phút còn lại không đủ giúp Malaysia lật ngược tình thế. Ngay cả khi trận đấu được cộng thêm 5 phút bù giờ, các cầu thủ Malaysia nhận 5 thẻ vàng vì cố gắng truy cản cầu thủ tốc độ của cầu thủ Việt Nam.

Nếu Malaysia có bàn gỡ hòa lần thứ hai, điều đó cũng không tạo ra sự khác biệt bởi Malaysia cần một chiến thắng, không hơn không kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm