Chiến lược phủ sóng Đông Nam Á của bóng đá Nhật

Sắp tới, các nhà tuyển trạch của Nhật sẽ sang ba nước trên để tuyển chọn cầu thủ đá J-League.

Quan điểm tuyển cầu thủ Đông Nam Á của J-League là đưa những cầu thủ hàng đầu của mỗi quốc gia tức trải đều theo con số cầu thủ bình quân của mỗi nước nhằm đạt được mục đích cao hơn đó là buộc các quốc gia có cầu thủ đá J-League phải theo dõi giải vô địch quốc gia Nhật.

Việc ban tổ chức J-League cho các CLB Nhật nhập cầu thủ Đông Nam Á và xem đó như cầu thủ nội đã được sự đồng tình và nhất trí cao độ từ 40 CLB dự J-League 1 và J-League 2…

Cũng cần phải chú ý đến cách làm của người Nhật. Từ quá khứ những người đứng đầu CLB đã cùng nhau nhìn về một hướng, thực thi một nhiệm vụ quốc gia nên biến J-League thành giải số 1 châu lục. Các đội tuyển Nhật Champions League, cúp châu Á, Asiad đều là thành quả của sự đồng Nhất.

Tất cả cùng nói “không” với bóng đá tiêu cực, cùng nói “không” với những cầu thủ không có tư cách đạo đức tốt. Không dung túng cho nạn “cò” bóng đá phá thị trường. Không ai tiếp nhận cầu thủ đạo đức kém…

Tăng cường đối tác thương mại, các hoạt động marketing. Tạo nét văn hóa đặc trưng của đội bóng với cộng đồng dân cư, tạo sự gắn kết bền chặt. Các chuyên gia đào tạo trẻ Nhật sẽ lên lớp và trao đổi kinh nghiệm với các HLV trẻ Đông Nam Á. Tạo sự trao đổi cầu thủ của J-League và với từng giải Đông Nam Á mạnh mẽ hơn, năng động hơn.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm