Chiến thắng nghẹt thở của U-22 Việt Nam trước Indonesia

Lần đầu tiên đá cặp trung tâm với đàn anh Hùng Dũng, tiền vệ trẻ Hoàng Đức đã lập công và giúp U-22 Việt Nam chiếm lợi thế rất lớn ở bảng B, sau khi đã đặt một chân vào bán kết. Rất ít ai ngờ Hoàng Đức vào phút 90+1 lại tỏa sáng với cú vô-lê nửa nảy bằng chân trái đưa bóng lượn vào sát cột dọc Indonesia ấn định 2-1 cho đội nhà.

Sau hai trận thắng dễ Brunei và Lào, các học trò ông Park đã phải mất nhiều sức mới ngược dòng thắng Indonesia chơi phòng ngự kiên cường với tư tưởng không thua.

Bất ngờ lớn ở phút 23, hàng ngàn cổ động viên trên sân Rizal Meorial đã chết lặng khi U-22 Việt Nam để lọt lưới một cách rất vô duyên. Từ đường chuyền vào trung lộ của cầu thủ Indonesia, thủ môn Bùi Tiến Dũng một mình lại lúng túng xử lý bóng bật ra trúng xà đúng đà lao xuống của Rizki Sani và cầu thủ có gương mặt trẻ thơ này đã tận dụng tình huống “mời ông xơi” mở tỉ số.

Rizki Sani chào ngạo nghễ với bàn mở tỉ số  (ảnh nhỏ) nhưng kiểu chào của toàn đội U-22 Việt Nam ở phút 90+1 đẹp hơn rất nhiều. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở vào thế buộc phải thắng nhưng lại thua trước, các học trò ông Park bị căng cứng tâm lý.

Indonesia không hổ danh có hàng phòng ngự cứng cựa nhất bảng B. Họ tỉnh táo phá vỡ mọi đường tấn công của U-22 Việt Nam. Cả khi thầy Park tung thêm Hà Đức Chinh vào chơi hai tiền đạo với Tiến Linh, tuyến phòng thủ của đội bạn cũng không hề nao núng.

Cơ hội nhen nhóm lại cho U-22 Việt Nam ở phút 63 khi trung vệ Thành Chung đánh đầu ngược rất hiểm từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng san bằng 1-1.

Lối chơi của U-22 Việt Nam bừng sáng hơn sau bàn gỡ hòa đấy. Bàn gỡ mà HLV Sjafri của Indonesia nói rằng nút thắt của trận đấu bắt đầu từ bàn thắng đấy.

Càng về cuối trận, Indonesia càng xây kín hàng thủ với kiểu đặt xe buýt trước cầu môn.

Trận đấu tưởng kết thúc với kết quả hòa bất lợi thì khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ đội Viettel Hoàng Đức đã làm bùng nổ cầu trường. Cú sút ngoài 20 m căng như kẻ chỉ vào góc xa đưa U-22 Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục thắng Indonesia 2-1.

Một chiến thắng quan trọng trong cuộc đua vào bán kết.

4 điểm nữa, Việt Nam mới chắc suất bán kết để tránh xét hiệu số bàn thắng bại

Sau trận thắng Indonesia 2-1, thầy trò HLV Park Hang-seo giữ vững ngôi đầu bảng B với 9 điểm (hiệu số 14/2) và Thái Lan có 6 điểm lên nhì bảng, bằng điểm với Indonesia nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ (10/2 so với 5/2). Các đội bóng xếp sau gồm Lào, Singapore và Brunei trên thực tế không thể chen chân tranh chấp suất vào bán kết.

Trong tình thế này, Indonesia hai trận cuối chỉ gặp hai đối thủ yếu Lào và Brunei nên dễ lấy thêm 6 điểm nữa, đạt tổng cộng 12 điểm. Thái Lan trận tới gặp Lào cũng không khó bỏ túi 3 điểm và Việt Nam gặp đối thủ Singapore yếu hơn nhiều khả năng sẽ có thêm 3 điểm.

Nếu đúng như lý thuyết trên thì trước vòng đấu cuối, Thái Lan có 9 điểm sẽ gặp Việt Nam có 12 điểm. Trận quyết đấu này Việt Nam cần ít nhất 1 điểm để tự định đoạt số phận nếu không muốn phải so đọ hiệu số bàn thắng bại với các đội.

Ngược lại, nếu không có 1 điểm và ba đội cùng 12 điểm thì sẽ phân định bằng hiệu số bàn thắng bại trước khi tính đến đối đầu.

Dự báo hai vòng đấu cuối sẽ lại là những cơn mưa gôn của Việt Nam, Thái Lan và Indonesia vào lưới các đối thủ còn lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm