Chiều 16-3, gặp HAGL tại Pleiku: Tam giác quỷ!

Tuy nhiên, dưới bàn tay của Tuấn “nhím” và cách dùng người khá độc mà HLV trẻ này đã biến ba ngoại binh “hàng dạt” thành “tam giác quỷ” tạo nên hiện tượng Thép-Cảng.

Trong thành công của Thép-Cảng có công rất lớn của bộ ba ngoại binh John Wole - Aniekan - Trindade. Bộ khung và cũng là trục xương sống được HLV trẻ Lư Đình Tuấn bố trí qua nhiều trận và gần như không đổi.

Trong trận hòa Hà Nội ACB ở vòng 8 để có được một điểm leo lên ngôi đầu mới thấy được vai trò của trung vệ John Wole như thế nào. Trong 90 phút chính không dưới 10 lần thắng trong những cuộc chạm trán tay đôi với các tiền đạo Hà Nội ACB. Wole chơi đơn giản nhưng rất chắc và là người vô hiệu hóa hầu hết các mũi nhọn nguy hiểm của đối phương nhờ khả năng phán đoán tốt và tranh cướp tích cực cả trong không chiến lẫn đấu tay đôi.

Khu giữa sân Aniekan như đang được hồi sinh sau khi rời Bình Định. Cầu thủ không to cao nhưng chơi rất xông xáo và hiệu quả trong vai trò tiền vệ tổ chức lẫn phòng ngự từ xa. Cái khác của Aniekan về với Thép-Cảng và Aniekan ở Bình Định là Tuấn “nhím” giao cho anh tầm hoạt động rộng hơn. Anh không chỉ chơi ở trục dọc như lúc khoác áo Bình Định mà còn quét cả trục ngang. Sự nổi trội và ghi bàn thường xuyên của Trindade ở tuyến trên phải kể đến công rất lớn của Aniekan qua những pha bóng chọc khe cực kỳ tinh tế.

Ở tuyến trên, Trindade sau khi rời nhiều CLB về với Thép-Cảng lại hòa hợp được và chơi như hổ được thả về rừng. Trindade chơi bóng ít chạm và tận dụng tốt tình huống nhưng khi cần vẫn có thể cầm bóng và đột phá qua người. Ghi tám bàn thắng qua tám vòng đấu Trindade đã làm người hâm mộ hoàn toàn quên đi công thần Elenildo hai mùa trước.

Chiều nay tại Pleiku, chắc chắn Tuấn “nhím” sẽ vẫn sử dụng bộ ba ấy để chọi với “tiểu Arsenal”. Liệu “tam giác quỷ” ấy có tiếp tục giúp Thép-Cảng đứng vững ở vị trí đầu?

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm