Chiều qua (28-6), vòng 18 V-League: Bầu Hiển lên đỉnh

Văn Quyến ghi bàn mở tỷ số nhưng TP.HCM lại là đội chiến thắng. Ảnh: XUÂN HUY
Văn Quyến ghi bàn mở tỷ số nhưng TP.HCM lại là đội chiến thắng. Ảnh: XUÂN HUY

Nhớ ngày Hữu Thắng là khách mời của bầu Đức lên phố núi giao lưu với các em trúng tuyển Học viện Arsenal, anh đội cái mũ sùm sụp như không muốn ai nhận ra mình vì mặc cảm quá khứ. Nhưng chiều qua thì Hữu Thắng đã rất đĩnh đạc chỉ huy các học trò đá bại đội bóng của bầu Đức ngay trên sân Pleiku.

Hoàng Anh Gia Lai đã chủ bại cuộc đua đến chức vô địch và hứa hẹn không buông thả nhưng yếu huyệt hàng thủ của họ vẫn lồ lộ cho đối thủ khai thác. Cả cặp trung vệ ở phút 34 nhanh nhảu và hời hợt đón... hụt bóng giúp Endene dễ dàng hạ gục thủ môn Công Vương. Lại một sai lầm của hàng phòng ngự phút 71 không áp sát Trọng Hải để anh thoải mái nắn nót tung cú sút rất mạnh đập cột dọc bay luôn vào lưới ấn định 2-0 cho T&T Hà Nội.

Thầy trò Hữu Thắng trên phố núi nghẹn ngào hạnh phúc với trận thắng thứ ba liên tiếp thì ở sân Quân khu 4, người anh em Đà Nẵng đã kịp giã chủ nhà 2-1, gián tiếp nhấn chìm một đối thủ tranh chấp rớt hạng trực tiếp với T&T Hà Nội.

Ở thế dựa lưng tường, các cầu thủ mặc áo lính đã rất nỗ lực chiến đấu mà nghiệt ngã sức người có hạn trước đối thủ Đà Nẵng quá mạnh. Thế làm khách nhưng các học trò Huỳnh Đức vẫn đẩy cao đội hình phủ đầu với ý đồ đánh nhanh thắng nhanh nhờ hàng tiền vệ kiểm soát thế trận vượt trội chủ nhà. Đến phút 54, sau quả phạt góc của Quốc Anh, sát thủ Merlo Gaston với cú đánh đầu sở trường hạ gục thủ môn Ngọc Tân mở điểm cho Đà Nẵng. Khách hưng phấn tấn công ào ạt và chỉ sáu phút sau từ pha độc diễn lắt léo của Rogerio Nguyễn qua hết hàng thủ chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Chiều qua, các đội bóng khát điểm đã tìm ra lối thoát cho mình và ngược lại, những ứng viên rớt hạng ngày càng hiện hữu rõ ràng bế tắc. V-League sau vòng 18 sướng nhất vẫn là ông bầu Đỗ Quang Hiển song hỷ với đứa con đẻ T&T Hà Nội sắp sửa trụ hạng và con nuôi Đà Nẵng chờ ngày đăng quang.

Các trận đấu khác

- Thể Công – Nam Định 3-1: Bàn gỡ 1-1 của khách ở phút 33 do Văn Biển sút vôlê hoàn hảo từ hơn 20 m rất đẹp, chỉ hai phút sau khi Bảo Khanh mở điểm. Thế nhưng Nam Định đã chịu không nổi sự khác biệt từ chất quái của ngoại binh Lima với cú sút phạt thần sầu nâng cách biệt 2-1 ở phút 51 trước khi Bảo Khanh ấn định 3-1.

- Thanh Hóa – Khánh Hòa 2-0: Đình Tùng trở lại sau án thẻ phạt đã xuất sắc đánh đầu từ pha phạt góc mở tỷ số phút 21 khi cả hàng thủ khách đứng chôn chân. Khánh Hòa thua đơn thiệt kép sau bàn thua 0-2 ở phút 38 thì chỉ một phút sau, Issifu đánh nguội Alejandro, bị đuổi khỏi sân.

- TP.HCM – Sông Lam Nghệ An 3-2: Văn Quyến khai hỏa phút 13 nhưng TP.HCM lần lượt gỡ hòa 1-1 (phút 16) rồi 2-1 (phút 65) và 3-1 (phút 88) do Romero, Chí Thắng, Jackson ghi. Bàn gỡ 2-3 của SLNA do Đình Đồng thực hiện.

- Đồng Tâm Long An – Đồng Tháp 0-0: Tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn nhưng ĐTLA đã không thể tận dụng cơ hội duy trì ở tốp dẫn đầu khi bị khách cầm chân trên sân nhà.

Bảng xếp hạng

1. Đà Nẵng (39 điểm), 2. Đồng Tháp (28), 3. Sông Lam Nghệ An (27), 4. Thể Công (26), 5. Bình Dương (26), 6. Đồng Tâm Long An (25), 7. Khánh Hòa (24), 8. T&T Hà Nội (24), 9. Hoàng Anh Gia Lai (23), 10. Hải Phòng (22), 11. TP.HCM (21), 12. Quân khu 4 (21), 13. Nam Định (20), 14. Thanh Hóa (16).

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm