Chính khách,hoàng tử,công chúa cùng tranh tài SEA Games

SEA Games có khi còn thi vị và độc đáo hơn cả Asiad, Olympic. Nó độc đáo và thi vị bởi nó không chỉ thu hút những VĐV phó thường dân mà còn thu hút cả bà chúa, ông hoàng, chính khách

SEA Games 29 này cũng không ngoại lệ, khi có cả tiểu thư, công chúa và hoàng-thái tử, vua tương lai tham gia thi đấu.

Công chúa Thái từng dự cầu lông SEA Games nay chuyển qua đua ngựa.

Công chúa Thái Lan còn là một... người mẫu

Thực tế câu chuyện này đã có từ lâu, SEA Games 2005, tại Philippines, công chúa Thái Lan Srivannavari Nariratana, cháu nội của vua Thái băng hà hồi năm ngoái và là con gái của vua Thái hiện nay Maha Vajiralongkorn tham dự môn cầu lông và có huy chương. SEA Games 29 này chính công chúa Nariratana lại tham dự SEA Games với tư cách là VĐV... đua ngựa.

SEA Games 2005, thì hoàng-thái tử Vajiralongkorn, nay là đức vua Thái đã tự lái máy bay chuyên cơ chở con gái sang Philippines để dự SEA Games. Điều đáng nói là hoàng tộc Thái Lan nổi tiếng chơi thể thao giỏi.

Hoàng tộc Thái Lan có rất nhiều nhà thể thao nổi tiếng. Bản thân vua Thái hiện nay cũng là nhà thể thao đa năng, khi còn học ĐH Anh và Úc ông có tên trong đội bóng của các đội tuyển trường chơi vị trí tiền đạo, trung vệ.

Chưa hết trong đội U-22 Brunei cũng có một… ông hoàng, đó là hoàng-thái tử Sufri Faiq. Trong trận U-22 Brunei thua U-22 Malaysia vừa qua, cầu thủ này đeo băng đội trưởng mang áo số 9. SEA Games 28, hoàng-thái tử Sufri cũng từng đá và từng đối đầu với U-23 Việt Nam.

Hoàng thái tử Sufri trong lần chạm trán với U-23 Việt Nam tại SEA Games 28

Hoàng- thái tử Sufri là cháu nội vua Bolkiah và sẽ là vị vua nối ngôi của Brunei trong tương lai. Sufri được đưa sang Anh học bóng đá và văn hóa hồi nhỏ, trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea. Sau đó, ông được tỉ phú Vichai của... Thái Lan mua về đá cho trẻ Leicester City. SEA Games 29, ông hoàng này về khoác áo U-22 đội nhà.

Chưa kết, SEA Games này sẽ còn chứng kiến một chính khách… thứ dữ thi đấu SEA Games, đó là Bộ trưởng Thanh niên&Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin. Vị chính khách trẻ này vẫn hay được gọi là “hotboy” của Nội các Malaysia, vì trẻ, đẹp trai. Trước đây ông cũng từng là phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia.

SEA Games 29 ông thi đấu môn Polo (cưỡi ngựa dùng gậy đánh bóng) môn thể thao của giới giàu có và hoàng tộc.

Bộ trưởng Jamaluddin tập cùng đội tuyển Polo Malaysia

...Và Bộ trưởng Jamaluddin cũng bận rộn với công tác kiểm tra tiến độ SEA Games 29

Những ngày này cũng như trước thềm SEA Games, ông luôn bận rộn vì vừa phải tập cùng đội tuyển Polo Malaysia chuẩn bị cho SEA Games với mục tiêu vàng, lại vừa phải chạy đây đó chuẩn bị cho công tác tổ chức SEA Games 29 mà Malaysia là chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm