Chính phủ Mỹ kiện Lance Armstrong

Chính phủ Mỹ kiện Lance Armstrong ảnh 1

Lance Armstrong thời vàng son

Chưởng lý Ronald C Machen Jr của hạt Columbia, Mỹ cho biết: “Lance Armstrong và các đồng đội cũ đã lấy hơn 30 triệu USD theo hợp đồng với đội Bưu điện trong đó có những điều khoản thi đấu công bằng và tuân thủ các quy tắc bao gồm cả quy tắc chống doping. Đội bưu điện nay đã nhận thấy sự thiếu công bằng trong hoạt động tài trợ này bởi không có lý nào để họ đổ tiền vào “đường dây doping tinh vi nhất trong lịch sử”.

Các luật sư của Armstrong đã cố gắng thuyết phục chính phủ Mỹ không tham gia cái gọi là tìm “kẻ có trách nhiệm” trong vụ kiện của Landis – người cũng đã thừa nhận sử dụng chất kích thích trong suốt sự nghiệp của mình.

“Lance và các luật sư đã làm việc trong nhiều tuần lễ với các luật sư liên bang để giải quyết vụ việc nhưng cuộc đàm phán thất bại vì chúng tôi không đồng ý với việc cho rằng đội Bưu điện đã chịu tổn hại”, luật sư Robert Luskin của Armstrong cho biết.

Tháng trước, Armstrong đã thừa nhận sử dụng doping trong cả 7 lần vô địch Tour de France tại buổi trả lời phỏng vấn với Oprah Winfrey, tuy nhiên anh chưa đưa ra cách thức hoạt động cụ thể của “đường dây doping lớn nhất trong lịch sử thể thao” và những cái tên có liên quan.

Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) đã ban hành lệnh cấm đua xe suốt đời dành cho Armstrong, nhưng USADA cho tay đua tai tiếng này một cơ hội giảm án xuống còn 8 năm nếu anh chịu tiết lộ danh tính các bác sĩ, huấn luyện viên, quan chức và VĐV khác có liên quan. Hạn chót để Lance Armstrong nhận cơ hội này là ngày 20-2.

Thời hạn đã qua được vài ngày nhưng “tượng đài” một thời vẫn nhất định im lặng, điều đó có nghĩa là tay đua này quyết định từ chối “món quà” của USADA.
Kể từ khi vụ việc bẩn thỉu không thể che giấu thêm được nữa, Armstrong bắt đầu phải đối mặt với hàng loạt các vụ kiện dân sự nhiều khả năng sẽ lấy đi của ông hàng triệu USD. Trong một vụ kiện gần đây, một công ty bảo hiểm ở Dallas đã đòi tay đua tai tiếng này bồi thường 12,1 triệu USD vì khoản tiền họ đã phải trả cho Armstrong khi trong những lần chiến thắng trước đó. Tuy nhiên, vụ kiện đình đám nhất có thể khiến tài khoản trong ngân hàng Armstrong vơi đi nghiêm trọng của  là do một cựu đồng đội có tên Floyd Landis khởi xướng với số tiền bồi thường có thể lên tới 125 triệu USD.
Theo Linh San (NLĐO / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm