Chính thức công bố giải The best FIFA 2016

Theo đó, giải thưởng thường niên của FIFA sẽ kết thúc trong đêm gala trao giải vào ngày 9-1-2017 tại Zurich (Thụy Sĩ). Giải thưởng mang tên The Best FIFA Football Award 2016 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể thi đấu xuất sắc trong năm qua.

Sau sáu năm sáp nhập hai giải quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, đây là năm đầu tiên cả hai tách ra để trao giải riêng. Trước đây, quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football do những nhà báo uy tín trong lĩnh vực thể thao bình chọn, còn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA do các HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia bình bầu.

Chính thức công bố giải The best FIFA 2016 ảnh 1

Sự kiện này sẽ là ngày hội bóng đá cho các cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ” - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết.

Cách thức bình chọn giải năm nay của FIFA sẽ có chút khác biệt. Theo đó, 50% các lá phiếu sẽ dựa trên sự bình chọn của HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia. 50% còn lại được bình chọn bởi người hâm mộ và 200 đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới.

Tổng cộng sẽ có tám danh hiệu được công bố trong đêm gala trao giải The Best FIFA 2016 gồm: Cầu thủ nam hay nhất năm, cầu thủ nữ hay nhất năm, HLV nam xuất sắc nhất, HLV nữ xuất sắc nhất, bàn thắng đẹp nhất năm (giải Fuskas), Giải FairPlay, giải FIFA fan và đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất năm (FIFPro World 11).

Ngay trong tuần này, FIFA sẽ công bố bốn đề cử ở các hạng mục giải thưởng bao gồm:

Ngày 3-11: 10 ứng cử viên HLV nữ xuất sắc nhất năm.

Ngày 4-11: 10 ứng cử viên HLV nam xuất sắc nhất năm.

Ngày 5-11: 10 ứng cử viên cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm.

Ngày 6-11: 23 ứng viên cầu thủ nam xuất sắc nhất năm.

Quá trình bỏ phiếu bình chọn sẽ diễn ra từ ngày 4-11 đến 22-11-2016. Danh sách ba ứng cử viên cuối cùng của mỗi hạng mục giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 2-12-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm