Chơi cho biết đá biết vàng

Đó là việc đội bóng bị xem lót đường U-20 Vanuatu đã chiến đấu đến giọt mồ hôi cuối cùng khiến U-20 Mexico phải rất chật vật mới có thể thắng 3-2 ở phút bù giờ.

U-20 Vanuatu có một tinh thần quật khởi cao và không chút mặc cảm trước đối thủ lớn, mang dáng dấp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn như hồi đá vòng chung kết châu Á. Các cầu thủ đến từ châu Đại Dương đã chiến đấu rất quả cảm với cái đầu lạnh và trái tim nóng để buộc đội bóng mạnh châu Mỹ phải vắt kiệt sức mới có trận thắng hú hồn.

Vanuatu, xứ sở của những thổ dân mặc váy bằng lá cây ca hát suốt ngày. Nơi có nền văn hóa đa sắc màu lai tạo từ châu Á, châu Phi, Nam Thái Bình Dương. Vanuatu cũng là nơi có “chỉ số hạnh phúc” thuộc bậc cao nhất thế giới vì họ không quan tâm mình giàu hay nghèo, sống là phải vui, chơi là phải hết mình.

Và ngay trận ra quân đầu tiên, Vanuatu đã thể hiện điều đó. Họ không ngại mình bị đánh giá là đội yếu nhất giải và cháy hết mình.

U-20 Vanuatu cũng có trận giao hữu với U-20 Việt Nam trên đất Hàn (hòa 1-1). Vũ khí của Vanuatu để làm nên một trận đấu hay chính là tinh thần thoải mái, không tự gây áp lực và vào trận với tâm thế biết mình, biết người, chơi bóng với một tư tưởng giàu khát khao.

Trên bình diện chung, rõ ràng U-20 Mexico mạnh hơn rất nhiều so với U-20 New Zealand, đối thủ sẽ gặp U-20 Việt Nam trận ra quân.

Chiều 21-5, đội bóng “đồng đẳng” với Vanuatu là U-20 Việt Nam hy vọng cũng sẽ chơi một trận cho biết đá biết vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm