Chủ nhà Brazil đã giải cơn khát bằng HCV Judo

Mãi đến ngày thi đấu thứ tư khi dư luận Brazil chán nản và khán đài nguội lạnh thì nữ võ sĩ Judo Rafael Silva đã “giải cơn khát vàng” cho chủ nhà bằng tấm HCV nữ hạng 57 kg.

Rafael Silva vật vã trong vòng vay ăn mừng của quan chức Brazil

Sau khi bị xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh “phổng tay trên” chiếc HCV bắn súng ngắn hơi 10 m nam thì bây giờ chủ nhà Olympic Rio đã có HCV, giải cơn khát lẫn sự hoài nghi của Brazil.

Silva thắng đối thủ bằng đòn đè

Rafael Silva đã đánh bại võ sĩ Sumiya Dorjsuren của Mông Cổ để đoạt HCV. Câu chuyện đến với Judo của cô gái Brazil thật hấp dẫn, tuổi thơ cô bé Silva mâu thuẫn với người hàng xóm dẫn đến đánh nhau. Silva thua. “Nuôi uất hận” trong người kiểu… con nít, Silva đăng ký vào học viện Judo có tên Reacao ngay tại TP Rio thế là Silva trở thành học viên xuất sắc - Đó là câu chuyện nhà vô địch Judo Olympic kể cho báo chí quốc tế nghe sau khi đoạt HCV.

Hình tượng chiến thắng của Silva

Môn Judo cũng là một trong những môn mũi nhọn của Brazil tại Olympic này khi bốn năm trước tại Olympic London, môn võ Nhật đã mang về cho đoàn Brazil bốn huy chương.

Cảm động đến... khóc

Trong trận chung kết nhà thi đấu Carioca Arena như vỡ tung mỗi khi Silva tung đòn. Và khi bài quốc ca Brazil cất lên trong lễ trao huy chương thì hàng ngàn người Brazil cùng hát theo, hò hét mà báo chí mô tả là như những tiếng gầm…

Tất cả nhân viên IT, ánh sáng, tình nguyện viên, các quan chức thể thao người Brazil đều nhảy múa ăn mừng chiếc HCV Olympic Rio đầu tiên của chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm