Chủ nhà Olympic Tokyo biểu dương lực lượng

Bốn trận gồm hai trận bảng B là Qatar - Syria (17 giờ 15), Nhật - Saudi Arabia (20 giờ 15); bảng C có Uzbekistan - Iran (17 giờ 15), Hàn Quốc - Trung Quốc (20 giờ 15), trong đó hai trận được chờ đợi là cuộc “duyệt binh” của đội Nhật trước Saudi Arabia và đương kim vô địch Uzbekistan - Iran. Những cuộc chạm trán đại diện cho những phong cách chơi bóng khác nhau của châu Á.

Lứa cầu thủ U-23 Nhật hiện nay gặp U-23 Saudi Arabia không xa lạ gì bởi trước đây ở các giải U-17, U-19 họ từng gặp nhau nhiều lần và đều là những cuộc chạm trán nảy lửa. U-23 Saudi Arabia với thế hệ này rất tốt, còn Nhật thì lúc nào cũng cho thấy sự chỉn chu và tính kỷ luật trong tập thể trẻ của họ.

Đây là lần thứ hai HLV Hajime Moriyasu dẫn dắt đội đá giải châu lục sau Asian Cup 2019 thua Qatar ở trận chung kết. Nhật không có được đội hình mạnh nhất vì nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu nhưng các cầu thủ tham dự vẫn được đánh giá cao.

Saudi Arabia thì quyết liệt với thế hệ cầu thủ tốt và mục tiêu là thành tích tốt nhất sau khi hoàn thành suất dự Olympic. Một cuộc chiến ngang tài ngang sức và sẽ giàu chất cống hiến.

Trận Qatar - Syria hầu như không có cửa cho Syria, bởi Qatar có quá nhiều cầu thủ giỏi đang khoác áo tuyển quốc gia vô địch Asian Cup 2019 cùng với HLV già dặn kinh nghiệm Felix Sanchez.

Ở bảng C, nếu cuộc chạm trán Hàn Quốc và Trung Quốc không có cửa cho thầy trò HLV Hao Wei của Trung Quốc thì cuộc đụng độ Iran - Uzbekistan rất đáng xem bởi là trận chung kết sớm của bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm