Chủ nhà UAE ngán thầy trò ông Park

Việc thầy trò HLV Bert Van Marwijk đứng hạng ba với 6 điểm vẫn không quá chênh lệch so với Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), vì chỉ cần một trận thắng sẽ giúp UAE bám đuổi gắt gao.

HLV Van Marwijk không thể quên hình ảnh này trong trận thua Việt Nam 0-1 tại Mỹ Đình ở lượt đi. Sau khi mất người không lâu thì UAE thủng lưới từ cú sút xa của Tiến Linh. Ảnh: NGỌC DUNG

Chủ nhà từng thắng dễ Indonesia và Malaysia dường như không có chút ngại ngần khi tái ngộ hai đối thủ này nhưng luôn khát khao rửa hận Thái Lan, Việt Nam do từng thua ở sân khách. Nhớ ông Marwijk cầm quân UAE chủ quan để thua người Thái 1-2 đã suy sụp thua luôn thầy trò ông Park 0-1 ngay trên sân Mỹ Đình.

Đen đủi cho UAE sau khi bị khuyết một cầu thủ nhận thẻ đỏ thì ngay lập tức bị Tiến Linh sút xa ghi bàn thắng độc đáo. Thực chất họ không đến nỗi thất thế nhưng không may chơi thiếu người để thua khiến ông Marwijk mất luôn ghế.

Hơn một năm trôi qua, những nhà làm bóng đá UAE giàu có bình tâm trở lại đã đưa ông Marwijk tái xuất, sau hai lần không tiếc tiền mời HLV Ivan Jovanović và Jorge Luis Pinto rồi sa thải. Họ thừa hiểu Marwijk lão luyện chỉ gặp tai nạn ở hai trận thua Thái Lan và Việt Nam, chứ hoàn cảnh UAE trong bảng G không phải tai họa.

Lần tái đấu sắp tới ở vòng loại thứ hai cúp thế giới, UAE có nhiều ưu thế cho một cuộc lật đổ, bởi ưu thế chủ nhà, tham vọng và nội lực có phần nhỉnh hơn các đối thủ. Thuận lợi khác của UAE là không bị hoãn giải trong nước vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Họ cũng có nhiều nhất các đợt tập huấn lẫn chơi giao hữu quốc tế với Uzbekistan, Bahrain, Iraq, Tajikistan, Ấn Độ trong lúc phần còn lại ở bảng G đều đóng băng.

Rõ ràng UAE đang nổi lên là một thế lực mạnh nhất cuộc chơi này, như dự báo của họ khi bóng chưa lăn và có nhiều kinh nghiệm xương máu sau những trận lượt đi. Ẩn số đáng gờm của UAE còn là ngoại binh nhập tịch trong số 34 tuyển thủ tập trung ngày 15-5 cho thầy Marwijk sàng lọc, chưa kể điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt cũng là một lợi thế của chủ nhà.

UAE tự tin sẽ thắng cả bốn trận, với cuộc đụng độ cuối cùng có tính quyết định ngôi đầu bảng G khi gặp Việt Nam ngày 15-6. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo khiêm tốn muốn có 4-6 điểm, nghĩa là một trận hòa, một trận thắng ở hai trận đối đầu Indonesia và Malaysia, trước khi chạm trán UAE xương xẩu nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm