Chủ nhà và ưu thế trong lịch đấu của U-23 Việt Nam

Bảng K vì thế sẽ nóng ngay từ đầu với cuộc chạm trán giữa Thái Lan và Indonesia. HLV Alexandre Gama của Thái Lan đã hạ quyết tâm phải đòi món nợ thua tại chung kết tại giải U-22 Đông Nam Á vào tháng 2 tại Campuchia. Trong khi đó, HLV Sjafri phải chứng minh cho Thái Lan biết rằng họ đã vô địch trẻ Đông Nam Á một cách thuyết phục.

Tại giải U-22 Đông Nam Á, các đội đều không có được lực lượng mạnh nhất nhưng hôm nay tại Hà Nội thì tất cả đều có được thành phần ưu tú ở tuổi U-23.

LĐBĐ Thái Lan cũng như LĐBĐ Indonesia đều dùng quyền của mình gọi tất cả cầu thủ giỏi trong trạc tuổi phải lên tập trung làm nhiệm vụ quốc gia. Riêng Indonesia có bốn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có ba cầu thủ đang đá ở châu Âu gồm Erza Wallian (giải Hà Lan), Firza Andika (giải Bỉ) và Egy Maulana (giải Ba Lan) và Saddil Ramdani (giải Malaysia) được triệu tập về khoác áo U-23 Indonesia.

Với U-23 Thái Lan, hàng loạt cầu thủ U-23 thuộc hai biên chế đội tuyển đều ưu tiên cho đội U-23 làm nhiệm vụ bất chấp tuyển Thái Lan phải dự China Cup.

Tương tự như thế, U-23 Việt Nam cũng có được thành phần mạnh về con người. Quỹ thời gian hạn hẹp cùng việc cứ bị so sánh với thành phần á quân U-23 châu Á từng để tiếng vang lớn ở Thường Châu năm ngoái có thể là điều khiến HLV Park Hang-seo lo lắng. Tuy nhiên, danh nghĩa chủ nhà và lịch đấu đang giúp U-23 có những ưu thế nhất định.

Ban huấn luyện U-23 Việt Nam sẽ có dịp thị sát, phân tích đối thủ qua cuộc chạm trán giữa Thái Lan và Indonesia để tính phương án cho hai lượt trận tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm