Chủ nhật - ngày thật đặc biệt của người Ý

Tay vợt 25 tuổi trở thành người Ý đầu tiên chơi trận chung kết đơn tại cụm sân All England Club, đối đầu đối thủ từng 5 lần vô địch Novak Djokovic trên sân trung tâm. Chỉ vài giờ sau tại sân Wembley, đội tuyển Ý tiếp tục gặp tuyển Anh, tranh chức vô địch Euro 2020, một cuộc đụng độ đang khiến Anh quốc như bùng nổ.

Tay vợt Berrttini và đội tuyển bóng đá Ý cùng tạo nên ngày chủ nhật thật khó quên. ẢNH: GETTY

Phát biểu trước trận chiến tạo nên lịch sử, Berrettini hồ hởi nói: “Tôi sẽ bảo người Ý mua một chiếc TV đẹp nếu họ chưa có, vì đó sẽ là một ngày Chủ nhật đặc biệt (giờ quốc tế). Đó là tin tức thật điên rồ đối với chúng tôi. Hãy nói về quần vợt, điều này chưa bao giờ xảy ra (trước đây tại Wimbledon). Vì vậy, đó là điều mà không ai đặt niềm tin ở tôi ngay từ đầu.

Kế đến chắc chắn là bóng đá, dù chúng tôi đã không giành được suất tham dự World Cup 2018 nhưng nó đã khiến đội bóng của chúng tôi làm việc chăm chỉ, nỗ lực hơn để đạt được thành công hiện tại. Tôi nghĩ tuyển Ý thực sự xứng đáng có mặt ở trận chung kết Euro lần này”.

Berrettini đánh bại Huckacz ở bán kết. Nguồn: WIMBLEDON

Trên bình diện chuyên môn, Berrettini bị đánh giá yếu hơn rất nhiều trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp trước tay vợt người Serbia thi đấu trận thứ 30.

Tại bán kết, nếu Berrettini vất vả vượt qua Hurkacz (Ba Lan) sau bốn set thắng 6-3; 6-0; 6-7; 6-4 thì Djokovic đã chơi cực kỳ uyển chuyển để hạ tài năng người Canada Shapovalov tổng tỉ số các set 7-6; 7-5; 7-5.

Hạt giống số 7 Berrettini nhấn mạnh: “Đối với người dân Ý nói chung, ngày Chủ nhật sẽ rất khó khăn, phải không? Nhưng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với điều đó. Đó là ngày tuyệt vời, ngày của thể thao tuyệt vời. Tôi thực sự hạnh phúc khi cùng với bóng đá, giờ đây thêm quần vợt trở thành một trong những môn thể thao lớn nhất tại Ý”.

Đối thủ tại chung kết của Berrettini là một Djokovic cực bản lĩnh. ẢNH: GETTY

Bất chấp cơn sốt bóng đá bùng phát khắp London, hạt giống số 7 cho biết anh sẽ chỉ tập trung vào việc trở thành người Ý đầu tiên đăng quang Challenge Cup.

“Rõ ràng tôi sẽ nghĩ đến điều đầu tiên của tôi. Nếu có cơ hội, tôi sẽ nắm bắt nó ngay”, Berrettini chắc mẩm.

Ở cuộc đối đầu này, tay vợt số 1 thế giới Djokovic cũng đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 20 để san bằng kỷ lục của hai đại kình địch Federer và Nadal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm