Chủ tịch AFC nghe báo cáo và cho tiền

Nhân dịp này, AFC cũng tài trợ cho LĐBĐ TP.HCM (HFF) 35.000 USD nhằm phát triển giải đấu trong chương trình tầm nhìn châu Á - dự án TP.HCM.

Các quan chức HFF hớn hở đọc những bản báo cáo rổn rảng và chiếu lại các đoạn video clip đào tạo, tập huấn HLV, trọng tài, giám sát… rất bài bản. Trong đó, rộn ràng và vui nhất là giải bóng đá hạng A TP.HCM (City League) với sáu đội tham gia. Ông Chủ tịch HFF Lê Hùng Dũng sau khi báo cáo thành tích còn vui vẻ mời các quan chức AFC vào buổi chiều đi xem trận chung kết City League của mình. Các phóng viên quay qua quay lại hỏi nhau về cái giải đấu tầm cỡ theo tiêu chuẩn AFC mà giới hâm mộ chẳng ai biết.

Chủ tịch AFC nghe báo cáo và cho tiền ảnh 1

Chủ tịch AFC Bin Hammam. Ảnh: QUANG THẮNG

Sợ lọt thông tin, một phóng viên thật thà hỏi: “Xin cho chúng tôi biết trận chung kết chiều nay đội nào đá với đội nào?”.

Các quan chức VFF và HFF trong khán phòng nhìn nhau ngơ ngác, nhiều người cười tủm tỉm. Ngài Bin Hammam thì cười phá ra. Ông Chủ tịch HFF tía tai, ngớ người ra, tay vẫy vẫy xuống dưới.

Không còn cách nào khác, một thành viên của ban tổ chức phải mạn phép đứng dưới bàn chủ tọa trả lời thay.

Hóa ra 35.000 USD của AFC là tặng cho cái giải đấu mà ông bầu đội bóng Hưng Thịnh Phú - một quan chức HFF cũng đồng thời là nhà tài trợ chính cho giải.

May mà ngài Chủ tịch AFC không biết vụ cầu thủ của Hưng Thịnh Phú thẳng tay đấm vào gáy nữ trọng tài Mai Hoàng Trang. Không rõ luôn việc ông bầu của đội bóng bỏ tiền cho giải đấu tầm nhìn châu Á có đúng với tiêu chí của AFC hay là bóng đá Việt Nam khác các nước như lời ông chủ tịch VFF?

Không còn thấy ngài Bin Hamman vui tính nở nụ cười nào nữa…

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm