BÓNG ĐÁ CHÂU Á

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tiến gần đến chiếc ghế chủ tịch AFC

Hiện thời ông Makudi (Thái Lan) đang là ứng viên nặng ký nhất cho chiếc ghế chủ tịch AFC nhiệm kỳ 2013-2017, bởi ngoài 11 thành viên AFF ủng hộ ông Makudi thì ông này cũng có ảnh hưởng rất tốt lên các thành viên vùng Trung Á như Uzbekistan, Turkmenistan, Kyrgyzstan… Hiện nay ông Makudi đang có chuyến vận động hành lang ở Nam Á.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tiến gần đến chiếc ghế chủ tịch AFC ảnh 1

Ông Worawi Makudi rất gần với chiếc ghế chủ tịch AFC. Ảnh: GETTY IMAGES

Cơ hội của ông Makudi là khu vực Tây Á và vùng Vịnh vẫn không cho thấy dấu hiệu đoàn kết ủng hộ ứng viên Ibrahim Al-Khalifa đến từ Bahrain trong khi ông chủ tịch tạm quyền AFC Zhang Jilong (Trung Quốc) lại không được lòng các liên đoàn thành viên của AFC mà rõ nhất là LĐBĐ Nhật, Hàn Quốc đều không ưa… ứng viên này. Bên cạnh đó, mang tiếng là bầu bán ở môi trường bóng đá nhưng cũng phải thừa nhận ảnh hưởng về chính trị cũng tác động không ít đến việc tìm người đứng đầu chiếc ghế chủ tịch AFC.

Vận động bằng việc đưa bốn CLB hàng đầu châu Âu sang Bangkok

Báo Bangkok Post (Thái Lan) tiết lộ việc bốn CLB hàng đầu thế giới gồm MU, Barcelona, Chelsea và Liverpool sẽ đến thi đấu trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) vào mùa hè này cũng là một trong những chiến dịch tỏ rõ quyền uy và thân thế của ông Worawi Makudi trong việc chạy đua vào chức chủ tịch AFC. Cụ thể, các đội trên sẽ thi đấu trong thời gian sau: MU (ngày 13-7), Chelsea (17-7), Liverpool (28-7) và Barcelona (10-8). LĐBĐ Thái Lan sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho các đội bóng trên thông qua các đối tác kinh tế lớn và Tổng cục Du lịch Thái Lan.

Đ.TRƯỜNG

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm