Chủ tịch LĐBĐ TháiLan quyết trị nạn bán độ ở Thai-Leage

Thai-League ông sẽ lôi ra ánh sáng tất cả cầu thủ, đội bóng và trọng tài đã dính vào chuyện dàn xếp tỉ số.

Một thông tin rúng động đời sống bóng đá Thái Lan hiện nay. Tướng Somyot, vốn là cựu cảnh sát trưởng quốc gia, rất giỏi nghiệp vụ điều tra hình sự trước khi sang làm chủ tịch FAT. Trước đây, khi ông Worawi làm chủ tịch FAT thì chính tướng Somyot là người cộng tác đắc lực cho mảng chống tiêu cực và điều tra các vụ tiêu cực.

Ông Somyot cho biết sau vòng cuối Thai-League vào cuối tuần này, cũng là lúc bạn ông - tướng Chakthip, Cảnh sát trưởng quốc gia, sau chuyến công cán từ Mỹ về sẽ tiến hành làm việc và công bố những vụ dàn xếp. Qua đó tên những đội bóng, cầu thủ dính líu nạn dàn xếp tỉ số sẽ được công bố và khởi tố.

Trước thông tin như vậy, Chủ tịch Somyot cũng còn chừa một đường cho những cá nhân hối lỗi. Ông Somyot đưa ra khuyến khích những ai chủ động đến gặp ông để trình bày vấn đề thì vẫn còn cơ hội thay vì phải đi… bóc lịch.

Theo như tài liệu tướng Chakthip thì Thai-League 1 năm nay có những đội bóng, cầu thủ và cả trọng tài dính vào những vụ dàn xếp tỉ số. Trong khi đó, phương châm của FAT là nâng chất giải nội địa và việc cải thiện chất lượng đội tuyển quốc gia bằng việc nói không với dàn xếp tỉ số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm