Chủ tịch PSG chỉ ra người kế nhiệm Messi, không mời Zidane

Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên của PSG giành được danh hiệu Quả bóng vàng, dù thành tích trong năm 2021 của anh phần lớn được tính trong giai đoạn chơi cho Barca. Tuy nhiên, phong độ chói sáng tại Copa America 2021 đóng vai trò then chốt giúp Messi nhận nhiều phiếu bầu nhất.

Không chỉ giúp đội tuyển Argentina vô địch, ngôi sao 34 tuổi còn đoạt hai giải cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất giải đấu này. Chủ tịch PSG đã phát biểu trong bối cảnh Messi vừa giành quả bóng vàng 2021: "Đối với CLB, đây là giải thưởng đầu tiên, tôi hy vọng nó không phải là cuối cùng. Tôi mong các cầu thủ khác sẽ giành được nó, bắt đầu với Kylian Mbappe. Tôi chắc chắn cậu ấy muốn giành được nó".

Mbappe được xem là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả Bóng Vàng sau thời kỳ thống trị của Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, tiền đạo 22 tuổi có ý rời PSG để đầu quân cho Real - đội bóng anh mong muốn khoác áo từ nhỏ. Ý định này càng mạnh mẽ hơn sau khi Messi đến PSG.

PSG hy vọng Mbappe tái ký hợp đồng và giành Quả bóng vàng không phải trong màu áo đội bóng khác. Ảnh: CGI.

Nhưng qua phát biểu kể trên, Chủ tịch Al-Khelaifi dường như muốn nhắn nhủ với Mbappe rằng anh không cần đến Real để chinh phục Quả bóng vàng mà có thể làm điều đó tại PSG, như Messi. Đã có những lo lắng sâu sắc rằng Mbappe sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải, khi hợp đồng hiện tại của anh đã sắp hết hạn.

Real Madrid rất muốn có cầu thủ trẻ người Pháp trong kỳ chuyển nhượng vừa qua và dự kiến sẽ tiếp tục đàm phán trở lại. Trừ khi Mbappe cam kết với một thỏa thuận mới, anh sẽ có thể tự do nói chuyện với những người của Real Madrid từ tháng 1-2022. Nhưng Al-Khelaifi có thể nhìn thấy một tương lai, trong đó Mbappe sẽ tiếp tục hủy diệt hàng phòng ngự đội bạn trong màu áo PSG, giống như việc anh đang làm cùng với cựu đội trưởng Barcelona, Messi.

Phát biểu trên tờ L'Equipe, Al-Khelaifi nói về tương lai của tiền đạo 22 tuổi: "Bạn biết những gì tôi nghĩ, Kylian là một cầu thủ tuyệt vời, một người đàn ông tuyệt vời. Kylian biết cậu ấy muốn làm gì, chúng tôi cũng vậy". Về khả năng đàm phán hợp đồng mới, chủ tịch PSG nói thêm: "Chúng tôi hy vọng Mbappe sẽ ký hợp đồng mới với chúng tôi".

Chủ tịch Al-Khelaifi tái khẳng định không mời HLV Zidane vì đang có nhà cầm quân giỏi Pochettino. Ảnh: CGI.

Vẫn còn phải xem liệu Mbappe hoặc HLV Pochettino có ở lại Paris sau khi kết thúc mùa giải này hay không, khi có những tin đồn dai dẳng rằng PSG sẽ cân nhắc việc sa thải Pochettino và cho cựu HLV Real Madrid Zidane lên nắm quyền.

Một lần nữa, Chủ tịch Al-Khelaifi đã bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến PSG. Ông ủng hộ HLV người Argentina đang cầm sa bàn và Al-Khelaifi cũng bác bỏ những đồn đoán rằng PSG muốn thay thế HLV trưởng Mauricio Pochettino bằng Zinedine Zidane: “Pochettino là HLV của chúng tôi và ông ấy rất vui khi ở cùng chúng tôi. PSG rất vui khi được làm việc với ông ấy.

Pochettino đang làm rất tốt. Mọi người ai cũng cần thời gian. Tôi thấy tất cả những tin đồn, và chúng ta phải ngừng nói về điều này, nó không phải sự thật. Chúng tôi thực sự hài lòng với HLV hiện tại. Chúng tôi chưa có bất kỳ liên hệ nào với Zidane. Ông ấy là một HLV tuyệt vời, nhưng chúng tôi cũng có một người rất tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm