Chủ tịch VFF hứa trị nghiêm "vụ" Hồng Sơn, Tấn Tài

Báo động cầu thủ “xử” nhau để giải quyết mâu thuẫn: Gà nhà đá nhau

Ngôi sao Tấn Tài chỉ bị cảnh cáo

Phải chế tài Hồng Sơn và Tấn Tài ở đội tuyển

Trong hôm nay (6/4) hoặc chậm nhất là ngày mai VFF sẽ đưa ra mức án kỷ luật tới tất cả những cầu thủ có liên quan đến hai vụ việc trên. Quan điểm của ông Hỷ là phải làm nghiêm, đúng người đúng tội. Trường hợp của Hồng Sơn, ông nhấn mạnh: "Đối với một cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cúp 2008 và hiện là Quả bóng vàng VN càng cần phải làm nghiêm khắc và đích đáng để đảm bảo kỷ cương".

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ quyết trị nghiêm các vụ ẩu đả. (Ảnh: Quang Minh).
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ quyết trị nghiêm các vụ ẩu đả. (Ảnh: Quang Minh).

Trường hợp của Tấn Tài, Chủ tịch VFF cũng đã đích thân gọi điện xuống CLB K.Khánh Hoà yêu cầu đội bóng này thi hành "gia pháp" một cách một cách chặt chẽ và không được nương tay. Chuyện của Tấn Tài và Minh Sơn tuy đã được giảng hoà nhưng cách mà các cầu thủ này va chạm với nhau vẫn là hành động phi thể thao. Hơn nữa, Tấn Tài là một tuyển thủ nền cần có hình phạt sao cho có tính răn đe.

Đồng quan điểm với Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật cho biết: “Hồng Sơn sẽ lĩnh án nặng hơn thường lệ. Có thể anh sẽ bị treo găng và phạt tiền. Còn Tấn Tài cũng không tránh khỏi bị nhắc nhở và phạt tiền. Tuy nhiên, mức án mà VFF đưa ra có vượt khung hay không phụ thuộc vào những báo cáo, tường trình mà CLB T&T Hà Nội chuyển lên. Trong trường hợp này ông không khỏi lo ngại các CLB chủ quản sẽ cố tình làm nhẹ tội cho cầu thủ của mình để thoát án phạt. Đó là cái khó của Ban Kỷ luật lúc này khi không có được những bằng chứng khách quan do công an không vào cuộc".

Tuy nhiên, đây là việc không phải không có tiền lệ, nên ông Hường khẳng định. “Đúng như quan điểm của Chủ tịch Nguyễn Trong Hỷ là khó vẫn phải làm. Phải có cách làm riêng để điều tra rõ nguyên nhân của sự việc và tiến hành xử phạt nhanh chóng. Chúng tôi kêu gọi sự thành khẩn từ các cầu thủ. Nếu họ không trung thực chúng tôi sẽ tiến hành chất vấn và có nhiều biện pháp tìm hiểu nguyên nhân khác. Trong trường hợp này khi phát hiện rõ chân tướng, chúng tôi sẽ sử phạt nặng gấp 3 đến 4 lần".

Hôm nay, VFF và Ban kỷ luật sẽ nhóm họp xem xét những biên bản liên quan của các cầu thủ, CLB chủ quản để đưa ra mức án phạt sớm nhất.

Theo Phạm Hồng Nhiên (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm