Chưa gặp lại Việt Nam, đội tuyển Malaysia đã bị ‘ném đá’

Các fan Malaysia, trong đó có những nhóm Ultras luôn kề vai sát cánh cùng đội tuyển, đã thể hiện sự bất mãn khi đội tuyển quốc gia cứ nhăm nhe vào cầu thủ Tây để mạnh lên. Song song đó, nhiều diễn đàn, nhiều trang mạng xã hội phê phán và kêu gọi tẩy chay đội tuyển Malaysia vì sự hiện diện của quá nhiều ngoại binh nhập tịch.

Những tấm bandrole mà các nhóm fan Ultras giăng ra phản đối làn sóng nhập tịch có nội dung rất cụ thể: “Đội tuyển Malaysia phải là của người Malaysia” hay: “Chúng tôi muốn có một đội tuyển Malaysia với 100% là người Malaysia”…

Banderole phản đối đội tuyển Malaysia ồ ạt nhập tịch. Ảnh: CTP

Các fan lên án chống đối chính sách của đội tuyển hiện tại và không đồng tình với quyết sách của những nhà quản lý bóng đá Malaysia đi vào mô hình mà Singapore từng nhiều lần vô địch Đông Nam Á bằng thành phần cầu thủ nhập tịch.

Báo Malaysia bình luận rằng làn sóng phản đối ngoại binh nhập tịch ồ ạt tham gia đội tuyển có thể cản đường và thậm chí có thể hủy hoại sức mạnh của đội tuyển Malaysia. Báo Malaysia tỏ ý lo ngại giữa phản ứng người hâm mộ khác hẳn với chính sách mà từ HLV trưởng Tan Cheng Hoe đến LĐBĐ Malaysia và cơ quan quản lý thể thao về mặt nhà nước của Malaysia đã tranh luận rất lâu để đưa đội tuyển Malaysia theo mô hình nhập tịch.

Hiện đội tuyển Malaysia có những ngoại binh Corbin Ong, Davies Matthew, Brendan Gan, Sumareh và gương mặt mới là Klasniqi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm