Chưa quyết định lấy cầu thủ U-21 HAGL làm nòng cốt cho SEA Games 29

Đêm qua (4-12), Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh đã sang Malaysia để chuẩn bị dự cuộc họp chốt vấn đề SEA Games 29 U-23, U-22 hay U-21 đá SEA Games 29. Tất cả thông tin qua các cuộc họp bàn của LĐBĐ Đông Nam Á hay quan điểm của VFF qua cách trình bày của Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp tại Ấn Độ cách đây vài ngày cũng chỉ là những quan điểm mà thôi.

Thành phần tham dự SEA Games 29 vẫn còn phải chờ phiên họp xác định của Hội đồng SEA Games. Ảnh: XUÂN HUY

Mọi chuyện còn phải thông qua Liên đoàn SEA Games Đông Nam Á. Trong khi đó AFF muốn hạ tuổi bóng đá nam từ U-23 xuống U-21 và được nhiều nước ủng hộ từ SEA Games 29. Tuy nhiên nhiều ý kiến sau đó cho rằng vấn đề này cần phải có lộ trình hẳn hoi. Cần nhớ rằng trước đây SEA Games 2001 tại Malaysia phía Malaysia cũng đề nghị U-23 thay cho đội tuyển quốc gia. Nay cũng chính họ đề nghị áp xuống thêm thành sân chơi U-21. Điều đáng nói là cả ba cơ quan lãnh đạo gồm AFF, Hội đồng SEA Games và AFC các quan chức người Malaysia chiếm đa số.

Việc chọn thành phần nào làm nòng cốt SEA Games 29 phải chờ hai “sứ giả” Trần Quốc Tuấn và Lê Hoài Anh tham dự cuộc họp sắp tới tại Malaysia trở về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm