Chúc ông Miura may mắn!

Các nhân viên VFF cố gượng cười trong đêm tất niên với ông thầy người Nhật và HLV Miura cũng cười gượng đáp lễ, bởi chẳng ai vui khi phải giữa đường đứt gánh. Nó như một mối lương duyên buộc phải tan vỡ sau gần hai năm phải lòng nhau nhưng cả hai đều chưa có thời gian hoặc không muốn tìm hiểu nhau kỹ càng hơn.

Ông Miura không bộc lộ nhiều tâm trạng của mình ở bữa tiệc mặn ấy. Ông chỉ xã giao chừng mực bằng câu cảm ơn VFF đã giúp đỡ ông rất nhiều trong thời gian qua và mong đến một ngày nào đó chứng kiến bóng đá Việt Nam chơi ở những đấu trường tầm cỡ châu lục, thế giới.

Câu chuyện thật lòng nhất mà ông thầy người Nhật chia sẻ chính là việc VFF lần đầu tiên giúp ông trở thành HLV trưởng của một đội tuyển quốc gia có cơ hội tham gia nhiều trận đấu lớn quốc tế. Những trải nghiệm ấy không dễ có đối với các HLV chưa có nhiều thành công ở cấp CLB và càng không cho người chưa từng huấn luyện đội tuyển quốc gia.


HLV Miura chào người hâm mộ. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng có những sự thật khác mà ông Miura biết rất rõ nhưng chưa một lần nói đối diện với các quan chức VFF vì ông ngại mất lòng. Ông chỉ nói với truyền thông Nhật về những lề thói làm việc thiếu chuyên nghiệp của VFF, thụ động trong việc chung và thường lo tận hưởng cá nhân.

Những hạn chế của một nền bóng đá, tồn tại của cầu thủ Việt Nam cũng đã được HLV Miura tâm sự rất thật với báo chí Nhật Bản. Ông thấy và chắc chắn nhiều người khác vẫn dễ thấy nhưng để thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn thì không dễ.

Làm việc trong môi trường như thế chẳng dễ chịu gì cho bất cứ ai, huống hồ ông Miura bình luận trên truyền hình chuyên nghiệp hơn làm HLV chuyên nghiệp. Có thể lý thuyết về bóng đá hiện đại của ông Miura chứa đầy bồ nhưng khi bắt tay vào thực tế mới biết nó khó khăn đến cỡ nào.

Ông thầy Nhật đã không gặp may mắn với bóng đá Việt Nam!

Ông Miura chia tay với VFF bằng một tâm thế nhẹ nhàng, không có chút quanh co hay làm khó dễ. Ông chấp nhận bị mất việc một cách không bàn cãi như ông nghĩ là chuyện đương nhiên. Thậm chí ông cũng không nhận tiền lương khoảng 400 triệu đồng cho hai tháng nghỉ trước thời hạn.

HLV Miura còn chơi đẹp hơn khi ngỏ lời với VFF bất cứ khi nào cần, ông sẵn sàng hỗ trợ, như việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chơi hai trận thủ tục còn lại ở vòng loại World Cup 2018 vào cuối tháng 3.

Ông Miura không may mắn có được diễm phúc như các thời tiền nhiệm Riedl, Calisto khi chia tay các đội tuyển Việt Nam thì còn có nhiều CLB V-League hoặc ở nước khác trải thảm mời mọc.

Tạm biệt và chúc ông Miura may mắn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm