Chung bảng Việt Nam, á quân AFF Cup nói gì?; Pogba tỏa sáng

CĐV đưa ra “tối hậu thư” cho HA Gia Lai

“Nếu các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ” là thông điệp hội CĐV phía Bắc gửi đến HA Gia Lai, trong chuyến làm khách trên sân Hà Nội FC tại vòng 16 V-League.

Sau phát ngôn “đá cho vui” của bầu Đức, HA Gia Lai rơi vào khủng hoảng trầm trọng với chuỗi sáu trận thất bại, mới nhất là trận thua tơi tả 0-3 trên sân Than Quảng Ninh.

Hội CĐV trưng biểu ngữ, bịt khẩu trang phản đối chuỗi trận thua liên tiếp của HA Gia Lai. ẢNH: GOAL

Trước màn trình diễn nghèo nàn cùng phát ngôn của người đứng đầu đội bóng, HA Gia Lai xung trận trên sân Hàng Đẫy mà không có sự hò hét cổ vũ thường thấy từ các CĐV. Cùng với đó, những chiếc khẩu trang cũng được các CĐV trưng dụng để bịt ngang miệng, tỏ thái độ không bằng lòng với tinh thần thi đấu thiếu máu lửa của các cầu thủ đội bóng phố núi.

Trên sân ngay từ phút thứ 3, lưới của HA Gia Lai đã rung lên sau cú đánh đầu của Omar. Ở trận này cặp tiền vệ Xuân Trường – Tuấn Anh được tung vào sân ngay từ đầu nhưng thi đấu khá bế tắc trước hàng thủ kiên vững của Hà Nội FC.

Mãi đến phút 90+4, Xuân Trường bất ngờ phất đường bóng dài, Văn Toàn nhanh nhẹn thoát xuống dứt điểm vào lưới thủ môn Nguyễn Văn Công. Tuy giành lại một điểm quý giá nhưng HA Gia Lai vẫn chôn chân vị trí áp chót bảng xếp hạng.

HLV Tan Cheng Hoe khẳng định cơ hội đi tiếp là có nếu Malaysia đạt ngôi nhì bảng với thành tích tốt nhất. ẢNH: CMQ

Á quân AFF Cup 2018 nói gì khi chung bảng đấu với Việt Nam?

HLV Tan Cheng Hoe khẳng định, không hề dễ dàng đối với Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022/Asian Cup 2023 nhưng vẫn lạc quan đội nhà có thể đi tiếp.

Với kết quả nằm chung bảng G với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và UAE, Malaysia cần phải trở thành một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tiến vào vòng loại thứ ba, đồng thời đủ điều kiện tham dự VCK Asian Cup 2023.

Tan Cheng Hoe nhấn mạnh, sự chuẩn bị chuyên sâu cùng sự tập trung cao độ của các cầu thủ là những yếu tố giúp Malaysia thực hiện ước mơ. Bên cạnh đó, trận mở màn gặp Indonesia ngày 5-9 tại Gelora Bung Karno rất quan trọng cho việc đi tiếp của Malaysia.

“Chúng ta không thể nói về vòng loại thứ ba mà quên đi việc hoàn thành nhiệm vụ giành ngôi nhì bảng với kết quả tốt nhất. Vì vậy chúng ta phải chuẩn bị tốt nhất và tập trung cho mỗi trận đấu. Bảng đấu này không hề dễ dàng, dù các quốc gia khác có thể rất hài lòng. UAE được đánh giá là đội mạnh nhất bảng G. Khi nói về World Cup, mọi HLV đều mong muốn đạt kết quả tốt nhất”, HLV Tan Cheng Hoe phát biểu với báo giới tại Lễ bốc thăm.

Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam cho biết: “Đội tuyển quốc gia cần sử dụng cơ hội vàng này để đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2023. Tất cả các đội đều muốn giành chiến thắng và cơ hội dành cho các đội là ngang nhau”.

Giữa tin đồn chuyển nhượng, Pogba vẫn thi đấu ấn tượng...

Pogba tỏa sáng, Manchester United đè bẹp Leeds 4-0

Tiền vệ Paul Pogba tỏa sáng khi giúp Manchester United giải tỏa những áp lực trước mùa giải bằng chiến thắng 4-0 trước đối thủ nhiều duyên nợ Leeds.

Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đối mặt những lời chỉ trích sau trận thắng 2-0 không thuyết phục trước Perth Glory hôm thứ Bảy.

Trong một ngày được gia cố các vị trí trọng yếu cần thiết, “Quỷ đỏ” đã phá hủy Leeds, CLB có hy vọng trở lại Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Pogba, cầu thủ được dự báo sẽ chuyển đến Juventus hoặc Real Madrid đóng vai chính trong hiệp một với chuỗi đường chuyền bóng đẹp mắt, giúp tài năng 17 tuổi Mason Greenwood mở tỉ số phút thứ bảy. Ngay sau đó, Pogba tung cú sút hiểm hóc nhưng rất may thủ môn Kiko Casilla kịp thời cản phá.

...góp phần giúp Manchester United đánh bại Leeds 4-0. ẢNH: GETTY IMAGES

Pha lập công khiến HLV Solskjaer phải thốt lên: “Với màn trình diễn tràn đầy năng lượng của Greenwood, cầu thủ trẻ này nhiều khả năng sẽ tham gia trận mở màn Premier League với Chelsea vào ngày 11-8 tới”.

Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt của Marcus Rashford phút 27, HLV Solskjaer thay toàn bộ đội hình ở trận gặp Perth Glory vào sân. Phút 51, Phil Jones đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 từ quả đá phạt góc trước khi Anthony Martial ấn định chiến thắng 4-0 từ chấm 11 m.

Ở cuộc chạm trán Leeds, tiền đạo Lukaku và thủ môn David De Gea không ra sân. HLV Solskjaer lý giải cả hai đều không được khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm