Chung kết AFC Cup: Lợi thế thuộc về Al Ahed

Nguyên do CLB 25-4 không tạo điều kiện cho truyền thông quốc tế làm việc và không có truyền hình trực tiếp, AFC đã chỉ định sân ở Thượng Hải làm nơi diễn ra trận đấu nhưng họ từ chối để chơi trên sân Cheras (Kuala Lumpur).

Sự thuận lợi này giúp hàng ngàn fan của Al Ahed lên kế hoạch sang Malaysia cổ vũ đội nhà. Al Ahed nêu quyết tâm đánh bại 25-4 để lần đầu lên ngôi vô địch AFC Cup với giải thưởng 1,5 triệu USD.

CLB 25-4, đội đã loại CLB Hà Nội ở chung kết liên khu vực nhờ ưu thế bàn thắng sân khách (hòa 2-2 tại sân Hàng Đẫy và hòa 0-0 tại sân Kim Nhật Thành), từ đầu mùa giải thi đấu sân nhà đều biệt lập với thế giới bên ngoài. AFC đã chiếu cố cho tình hình đặc biệt của đội bóng này. Tuy nhiên, đến trận chung kết toàn giải, AFC đã không thể cho 25-4 thi đấu trong điều kiện lạ lùng ấy nữa, do phải truyền hình trực tiếp cùng sự đón tiếp hàng trăm quan chức AFC, các đối tác thương mại, thương hiệu tài trợ đăng quang ở trận đấu quan trọng nhất giải.

CLB 25-4 từng đánh bại CLB Hà Nội để vào chung kết toàn giải AFC. Ảnh: NGỌC DUNG

Thi đấu sân trung lập là lợi thế lớn cho Al Ahed - một CLB mạnh của Lebanon - với nhiều cầu thủ và ngoại binh có đẳng cấp cao. Al Aahed có ngôi sao Mohamad Kdouh, ghi khoảng 60% bàn thắng ở AFC Cup 2019, ngoại binh Akaichi của tuyển Tunisia. 10 trận gần nhất ở AFC Cup, Al Ahed thắng sáu trận, hòa bốn trận. Còn 25-4 thắng sáu trận, hòa hai trận và thua hai trận.

Ngôi sao của 25-4 chính là Kim Yu-song, Rim Chon-min từng ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội và trước Abahani. Ngoài ra, những tiền vệ chạy cánh như Son-phyong, Won-song đều tấn công giỏi.

Theo nhận định của chúng tôi, Al Ahed có thể đánh bại 25-4 với cách biệt một bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm