Chung kết cầu lông: Liệu Lee Chong Wei có bị 'bóng đè'?

Tay vợt số một cầu lông thế giới vừa trả xong món nợ khi đánh bại “khắc tinh” Lin Dan nhưng chinh phục đỉnh cao nhất của Olympic thì vẫn còn đó.

Ngọn núi lớn Chen Long, một đàn em của Lin Dan, vẫn còn trước mặt. Liệu Lee Chong Wei có bị “bóng đè" trước cầu lông Trung Quốc trong cuộc săn lùng chiếc HCV Olympic.

Lee Chong Wei hưng phấn sau khi đánh bại Lin Dan.

Đã hai lần vào chung kết đơn nam Olympic nhưng Lee Chong Wei vẫn bị Lin Dan đánh bại. Trận bán kết chiều 19-8 mà Lee đã đánh bại Lin là cuộc chạm trán thứ 37 của hai tay vợt hàng đầu thế giới này. Lee đã thắng tổng cộng 12 trận.

Chen Long có lối đánh tấn công vũ bão và thông minh.

Theo giới chuyên môn, trong đó có bà Ngọc Liên, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Cầu lông TP.HCM, người hầu như có mặt khắp mọi nơi khi Tiến Minh thi đấu quốc tế, thì Chen Long hiện nay mới đáng sợ.

Bà Liên phân tích: “Năm nay Lin Dan đã xuống, từ đầu năm đến nay Lee Chong Wei đã từng hai lần đánh bại Lin Dan tại các giải quốc tế khác. Tay vợt Chen Long cũng của Trung Quốc mới là đáng sợ. Đấy mới chính là tay vợt hàng đầu của Trung Quốc hiện nay chứ không phải Lin Dan".

Nếu như Lin Dan bị Lee Chong Wei đánh bại ở bán kết thì Chen Long đã đánh bại tay vợt Đan Mạch Victor Axelsen để vào chung kết.

Dư luận Malaysia hả hê khi tay vợt hàng đầu của họ trả được “mối thù” đánh bại Lin Dan. Nhưng giới chuyên môn của Malaysia rất dè chừng trước trận chung kết gặp ngọn núi lớn Chen Long.  

"Bây giờ hoặc không bao giờ" - đó là nói về cơ hội của Lee Chong Wei trước trận chung kết này. Năm nay Lee đã 33 tuổi, trong khi đó đối thủ của Lee trong trận chung kết trẻ hơn đến sáu tuổi (Chen Long 27 tuổi).

Cả hai kỳ Olympic vừa qua, Lee Chong Wei đều thua Lin Dan của Trung Quốc, liệu lần này Lee có… rơi nước mắt trước ngưỡng thiên đường?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm