Chuyện chiếc vé

Ông nhẩm tính bài toán giá mỗi vé 100 USD trong khi phí ra sân cho đội khách đến từ nước Anh khi ấy khoảng 1 triệu USD thì các nhà tổ chức lãi ròng. Thế rồi bầu Đức ấp ủ một ngày nào đó sẽ mời CLB nổi tiếng đến Việt Nam sẽ không bổ ngang cũng bổ dọc, đặc biệt từ khoản thu từ bán vé.

Nhưng mọi sự không như bầu Đức tính toán. Như hồi 2013 mời Arsenal sang đá giao hữu trên sân Mỹ Đình, ông lỗ nặng ngoài khoản phí ra sân thì tiền bán vé thất thoát nhiều do phải “quan hệ”, phải mời mọc ở những vị trí rất đẹp. May mà khoản “lãi” của ông chủ HA Gia Lai là danh tiếng nhờ sự tương tác rất tốt giữa hai bên vốn có mối quan hệ làm ăn với lò đào tạo cầu thủ trẻ.

Lần này thì bầu Hiển chắc chắc lỗ nặng hơn do ông chi nhiều hơn thu và bởi vé bán không như mong đợi. Ngoài những vé phải trả nghĩa cho các đối tác thì phần vé “biếu” cũng chiếm một phần rất lớn. Điều mà hôm qua, các phóng viên phát hiện ra chỉ người nhà của một quan chức VFF ngồi khu VIP thôi đã gần 20.

Chuyện chiếc vé ảnh 1

Gần đến giờ bóng lăn phe vé phải lao ra mời chào với giá vé xuống dần đều và đỉnh điểm là rẻ hơn vé chính thức. Ảnh: CTV

2. Những tay phe vé sành sỏi nhất ở Hà Nội đêm qua đã thấm thía nỗi đau của… vé ế trận tuyển Việt Nam tiếp khách Man. City. Gần đến giờ bóng lăn trên sân Mỹ Đình, vé chợ đen còn ê hề trên tay các phe vé với giá ngày càng giảm, từ 30% đến 40%, rồi 60%, rồi hơn nữa khi sát giờ bóng lăn. Sát giờ thi đấu, có khán giả hí hửng vào sân với giá vé chợ đen bán tháo thấp hơn vé chính thức.

Các mệnh giá vé từ 600.000 đồng đến cao nhất 1,8 triệu đồng đúng là không phải ai cũng sẵn sàng móc hầu bao đến sân giải trí, đặc biệt với lực lượng fans của Man. City còn rất hạn chế. Chỉ vài ngày trước khi nửa xanh thành Manchester đến Hà Nội thì một Hội CĐV mới thành lập vội vã với gần 200 thành viên.

Điều này khác xa với hai năm trước, fans của Arsenal (hàng chục ngàn CĐV gia nhập hội từ năm 2006) có những hoạt động chào đón thần tượng rầm rộ. Cho nên rất dễ hiểu nhiều người hâm mộ thứ thiệt Arsenal sẵn sàng lặn lội đường xa săn cho kỳ được chiếc vé. Khác hẳn với fans của Man. City đã ít trong khi những người được biếu vé không phải ai cũng đi xem.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm