Chuyển động World Cup 17-6: Tite úp mở việc Neymar xuất trận

HLV Brazil Tite úp mở khả năng ra sân của Neymar trận mở màn World Cup

Brazil sẽ đối đầu Thụy Sỹ trận mở màn (1 giờ sáng 18-6), dự kiến Neymar sẽ là một trong những cầu thủ kết hợp cùng Gabriels Jesus và Willian chơi trên hàng công của Selecao.

Mái tóc trắng khiến Neymar trở nên nổi bật tại World Cup nước Nga. ẢNH: Tele

Tuy nhiên HLV Tite úp mở việc ra sân của chân sút số 1 Brazil. “Chúng tôi theo dõi sát tình hình của Neymar. Anh ấy chưa hồi phục 100% nhưng thể lực, tốc độ của Neymar thì rất ấn tượng. Việc sử dụng Neymar khi chưa hoàn toàn hồi phục rất nguy hiểm, nên chúng tôi phải cẩn thận”, HLV Tite bộc bạch.

Tiền đạo Paris Saint German chấn thương mắt cá chân và bị bong gân từ hồi tháng 2. Neymar được kỳ vọng là một trong những trụ cột giúp Brazil tìm lại hào quang tại World Cup 2018.

Tây Ban Nha dẫn trước 3-2 rồi bị Bồ Đào Nha gỡ hòa 3-3 nhưng Fabregas vẫn tin tưởng đội nhà sẽ giành cúp vàng.

Cesc Fabregas tin tưởng Tây Ban Nha đủ sức vô địch, bất chấp "giông bão"

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha thừa nhận anh có chút nghi ngờ sau khi đội nhà trải qua “cú sốc” sa thải tân HLV Real Madrid Julen Lopetegui. “Sau khi xem trận đấu, tôi thấy tinh thần các cầu thủ không bị ảnh hưởng và Tây Ban Nha vẫn là đội bóng tốt nhất”, Fabregas bộc bạch.

Sa thải Lopetegui quả thật là quyết định khó khăn đối với người yêu bóng đá Tây Ban Nha. Nhiều người cho là sai nhưng tôi thấy đó là quyết định đúng đắn.

Chúng tôi đang sở hữu dàn cầu thủ đã kết hợp ăn ý với nhau trong thời gian dài như Pique, Busquets, Iniesta, Jordi Alba... Bên cạnh đó, Fabregas còn tin tưởng Diego Costa đủ sức cạnh tranh danh hiệu “chiếc giày vàng”.

Trọng tài trao quả penalty gây tranh cãi cho tuyển Pháp - công nghệ VAR tạo lịch sử World Cup

Một quyết định chưa có tiền lệ giúp tuyển Pháp lật ngược tình thế trận đối đầu Australia. Tình huống đầu hiệp 2, Josh Ridson xoạc bóng khi Antoine Greizmann xâm nhập 16,50 m.

Ở tình huống không chắc chắn này, trọng tài chính Andres Cunha ngay lập tức chạy đến khu vực VAR (hay còn gọi là trọng tài video) xem lại tình huống chiếu chậm. Sau đó ông quyết định cho tuyển Pháp hưởng quả phạt đền.

Sau khi xem xét tình huống phạm lỗi từ VAR...

...trọng tài Cunha quyết định cho tuyển Pháp hưởng quả phạt đền.

Quyết định của trọng tài Cunha gây ra hai luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Một số cho rằng quả 11 m không đáng, phe còn lại đồng tình bởi pha phạm lỗi của Ridson quá rõ ràng.

Griezmann sau đó dứt điểm thành công khiến quả penalty từ VAR tạo nên lịch sử mới ở World Cup trong thời đại kỷ nguyên số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm