Chuyển động World Cup: HLV Bỉ tố Panama, vé giả thời đại 4.0

Lửa bùng phát máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia

Đoạn video vừa Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia tiết lộ, cánh máy bay chở đội tuyển bốc lửa khi đang bay trên không trung khi đội đang di chuyển từ St Peterburg đến Rostov chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Uruguay.

Cánh máy bay bốc lửa được các cầu thủ Saudi Arabia ghi lại trong chuyến bay từ Moscow đến Rostov.

Ngọn lửa bùng phát phía cánh, gần động cơ máy bay mang hiệu Airbus được nhận định là “lỗi kỹ thuật” nhỏ. Chiếc Airbus 12 năm tuổi sau đó hạ cánh an toàn, không có thương vong nào được ghi nhận trong vụ việc đáng sợ này. Sau vài phút hốt hoảng, toàn đội Saudi Arabria tự di chuyển khỏi máy bay.

Trên mạng xã hội, Liên đoàn bóng đá cũng nhấn mạnh, sự cố không liên quan đến hãng hàng không Saudi Arabia.

Vé xem World Cup hiện đại nhất vẫn phát hiện vé giả

Khoảng 3.500 vé được bán cho các du khách Trung Quốc được phía chủ nhà Nga phát hiện hầu hết là vé giả, bất chấp các công nghệ hiện đại đã được BTC tích hợp vào chiếc vé.

FIFA cho biết mỗi chiếc vé World Cup đều được tích hợp các yếu tố bảo mật: mã vạch 3D, tem holygram, thẻ nhận dạng bằng sóng vô tuyến (Radio Frequency Identification) tăng khả năng chống làm giả tương ứng khoảng 4-8 tỉ mã số. Bên cạnh đó, ID Fan (thẻ nhận dạng nhân thân) cũng buộc cổ động viên xuất trình cùng vé khi đi qua cổng kiểm soát.

Toàn bộ công nghệ sản xuất vé World Cup 2018 đều do công ty HID Global đặt tại Texas (Mỹ) đảm nhiệm.

Nhiều công nghệ tối tân đã được áp dụng trong việc sản xuất vé World Cup 2018.

HLV Bỉ chỉ trích các tuyển thủ Panama

HLV Roberto Martinez chỉ trích mạnh các tuyển thủ Panama khi Eden Hazard liên tục bị đối phương đá rắn.

Chỉ 24 giờ sau khi Neymar chỉ trích lối chơi phi lý của Thụy Sĩ, Eden Hazard tiếp tục là mục tiêu tấn công của các cầu thủ Panama. Tiền đạo CLB Chlsea liên tục bị chơi xấu bởi các hậu vệ Roman Torres, Michael Murillo… khiến Hazard rời sân với bắp vế chân trái bị băng kín. Martinez lo lắng nếu các pha đá rắn không được trọng tài mạnh tay hơn, kết cục có thể đã tồi tệ hơn với tiền đạo con cưng.

Tiền đạo CLB Chealsea, Eden Hazard trở thành mục tiêu chơi xấu của Panama. ẢNH: FIFA 

“Nhiều thẻ vàng đã được rút ra, cùng với đó là lo lắng cầu thủ có thể gặp chấn thương nặng. Tôi biết trước đó sẽ là cách thi đấu của họ nhưng không ngờ nó nặng nề đến vậy” - Martines cảm thán.

Ở trận hạ gục Panama 3-0, tuyển Bỉ nhận ba thẻ vàng trong khi có năm chiếc được trọng tài rút ra phạt các tuyển thủ Panama. Riêng số lần phạm lỗi của hai đội là ngang nhau, 17 lần cho Bỉ và 18 lần về phía Panama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm