Chuyển động World Cup: Real giảm giá chuyển nhượng Ronaldo

CLB Real Madrid giảm tiền chuyển nhượng siêu sao Bồ Đào Nha xuống 100 triệu bảng (khoảng 130 triệu USD), báo cáo mới vừa được Real thông tin.

Ronaldo trong màu áo CLB Real Madrid.

Hiện anh đã ghi bốn bàn thắng cho Bồ Đào Nha tại World Cup. ẢNH: Getty Image

Ronaldo đang tỏa sáng trong màu áo Bồ Đào Nha tại World Cup từng "bóng gió" sẽ rời Real sau trận chung kết Champions League với Liverpool. Ý định đi khỏi đội bóng Hoàng gia của Ronaldo xuất phát từ nguyên nhân, anh không đạt được thỏa thuận với chủ tịch Florentino Perez. Siêu sao đòi bản hợp đồng mới với mức lương 1,35 triệu bảng/ tuần nhưng Real không đáp ứng nguyện vọng này.

Báo cáo từ Marca, mức chuyển nhượng của Ronaldo đã giảm mạnh từ 884 triệu bảng xuống 100 triệu bảng. Paris Saint Germain được cho là CLB đủ tiềm lực tài chính nhưng có nguy cơ trái với luật định của UEFA. Hiện tại mức lương của Ronaldo tại Real là 350.000 bảng/ tuần, được cho là quá ít so với mức 619.000 bảng/ tuần của Neymar.

Tiền đạo Hàn Quốc Son Heung-min.

Một kiến nghị được người dân kêu gọi miễn thi hành quân sự đối với các tuyển thủ Hàn Quốc.

Các tuyển thủ Hàn Quốc đối diện nguy cơ “bắt lính” do không lọt vào vòng đấu knock out World Cup 2018. Luật pháp Hàn Quốc qui định nam thanh niên từ 18-35 tuổi buộc phải trải qua hai năm phục vụ trong quân đội.

Tiền đạo 25 tuổi đang thi đấu cho Tottenham Son Heung-min và các đồng đội sẽ được miễn buộc vào quân đội, nếu anh cùng Hàn Quốc vô địch Asian Games vào tháng 8 tới. Trước đó đội hình dự World Cup 2002 đã được hưởng qui chế này. Tương tự là những tài năng thể thao khác ở Olympic. Trước đó, người dân Hàn Quốc đã có những kiến nghị với Tổng thống Moon Jae-In, không nên lãng phí tài năng của các cầu thủ trong môi trường quân đội.

Đội tuyển Hàn Quốc dù không lọt vào vòng hai nhưng có chiến thắng ấn tượng đánh bại "xe tăng" Đức.

Kênh truyền hình Telemundo (Mỹ) lên án hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào tuyển Hàn Quốc của các khách mời. Hai khách mời James Tahhan và Janice Bencosme đã dùng tay thu làm hẹp mắt mình (ám chỉ mắt một mí) trong một chương trình trực tiếp, sau khi Hàn Quốc đánh bại Đức gián tiếp giúp Mexico vào vòng hai.

Hành động phân biệt chủng tộc của các khách mời nhận sự chỉ trích gay gắt của kênh truyền hình Telemundo.

Người phát ngôn đài TH tiếng Tây Ban Nha phát biểu: “Chúng tôi thất vọng về cử chỉ của Tahhan và Bencosme đề cập đến đội tuyển bóng đá Hàn Quốc. Chúng tôi nghiêm túc lên án hành động này vì nó trái với giá trị, tiêu chuẩn của đài chúng tôi”.

Ngay sau đó Tahhan - quản lý nhà hàng cùng Janice Bencosme nhanh chóng lên tiếng xin lỗi: “Tôi đã sai khi tạo ra cử chỉ không phù hợp với cộng đồng châu Á. Tôi xin lỗi tất cả, bất cứ ai bị hành động thấy xúc phạm!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm