Chuyên gia đánh giá cao Xuân Trường

Sau trận thắng nhọc nhằn với Malaysia 1-0, các chuyên gia bóng đá nhìn nhận đội tuyển Việt Nam đã đạt yêu cầu ở vòng bảng để vào bán kết tránh Thái Lan nên tiến rất gần đến chỉ tiêu chung kết AFF Cup 2016. Sau hai trận thắng, có ba cầu thủ khác nhau ghi bàn nhưng có điểm chung là đều xuất phát từ những pha kiến tạo của Xuân Trường.

+ Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Trận thắng Malaysia không có nhiều pha bóng hay vì không thể đòi hỏi cầu thủ hai đội bộc lộ hết khả năng chuyên môn khi chơi dưới thời tiết Myanmar nắng nóng khắc nghiệt như thế.

Có thể thấy rõ ý đồ của HLV Hữu Thắng là cho học trò gắng sức giữ vững thế trận và không thua trong 70 phút đầu. Sau đó, ban huấn luyện mới thay người, chọn những cầu thủ biết gây đột biến và đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Dĩ nhiên, các cầu thủ Việt Nam bao giờ chơi với Malaysia cũng gặp nhiều khó khăn. Đối thủ thường đá rát và đá đau.

Tôi đánh giá cao Xuân Trường như thường lệ vẫn có những cú chuyền bóng quyết định. Và một lần nữa cậu ta thể hiện vai trò quan trọng của mình. Trọng Hoàng chỉ làm phần việc như đã từng đến với mình hai lần trước đó mà thôi. Nếu đồng đội biết chắt chiu cơ hội do Xuân Trường tạo ra, họ không chỉ dừng lại ở ba bàn thắng sau hai trận.

Ở trận cuối, chắc chắn ban huấn luyện khi đá với Campuchia sẽ tính toán sao cho vừa giữ sức cho cầu thủ chuẩn bị chơi bán kết và tránh tối đa mất người do thẻ phạt.

tiền vệ xuân trường

Tiền vệ tấn công Xuân Trường luôn có những pha kiến tạo sắc sảo.

+ HLV Phan Thanh Hùng: Trời nắng nóng thì hai đội đều mệt chứ chẳng riêng gì mình đâu. Điều quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam đã đạt mục đích bỏ túi 3 điểm thì tốt rồi. Các học trò Hữu Thắng không chỉ ở trận gặp Malaysia mà trước đó trong trận đá với Myanmar cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu Trọng Hoàng sớm giải quyết bàn thắng thì đỡ mệt cho đồng đội hơn.

Malaysia đá có sức và giỏi phòng thủ nên cách sắp xếp đội hình của tuyển Việt Nam là hợp lý. Đẳng cấp như Thái Lan mà còn thắng chật vật Singapore 1-0 cũng do đối thủ chơi thiên về phòng ngự dựa trên nền thể lực tốt.

Tôi nhìn thấy đội hình của HLV Hữu Thắng có hai vị trí đặc biệt có tầm ảnh hưởng lớn là Xuân Trường và Hoàng Thịnh. Nếu như phần lớn các đường tấn công của đội tuyển Việt Nam thường qua chân Xuân Trường thì nhiệm vụ thu hồi bóng và phòng ngự từ xa của Hoàng Thịnh rất nặng nề.

Trận cuối dễ thở hơn cho thầy trò Hữu Thắng khi đối thủ Campuchia vẫn chưa thể sánh với mình. Cái chính là đội tuyển Việt Nam có suất nhất bảng sẽ tránh được Thái Lan ở bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm