Chuyên gia và người trong cuộc nói gì về chiến thắng 'ô nhục' của tuyển Anh?

Trong trận đấu giữa tuyển Anh và Đan Mạch tại bán kết Euro 2020 diễn ra vào đêm qua tại sân vận động Wembley, ở tình huống penalty cho Tam Sư, thủ thành Kasper Schmeichel bị các CĐV trên khán đài chiếu đèn laser vào mặt, mục đích làm anh hoa mắt và phân tâm.

Tuy nhiên, có vẻ anh không chú ý đến và rất tập trung vào phán đoán cú sút của Harry Kane. Thủ môn Kasper đã xuất sắc đẩy được pha dứt điểm từ khoảng cách 11m của Kane, nhưng ngay sau đó tiền đạo người Anh đã ập vào sút bồi nâng tỷ số 2-1, giúp đội tuyển Anh vượt qua những chú lính chì Đan Mạch.

Thủ môn Kasper Schmeichel bị chiếu tia laser vào mặt. Ảnh: CGI.

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã tức giận khi trọng tài cho Anh được hưởng 11m, ông nói: “10 giây trước khi Sterling đi bóng vào vòng cấm, có một quả bóng khác đã được CĐV Anh ném xuống sân. Tôi đã nói với trọng tài thứ 4 về điều này. Đáng lẽ ra trận đấu phải tạm dừng, nhưng trọng tài chính không làm như vậy. Tôi nghĩ trọng tài đã đưa ra quyết định có lợi cho đội chủ nhà”.

Không ai ngạc nhiên khi diễn viên chính Sterling bảo vệ quyết định phạt đền có lợi cho mình: “Tôi đi bóng vào vòng cấm và anh ấy (Joakim Maehle) đưa chân phải ra. Nó chạm vào chân tôi nên đấy là một quả phạt đền rõ ràng”.

Theo trọng tài chính Danny Makkelie, hậu vệ Joakim Maehle có động tác đá vào gót của Sterling, và đây là một tình huống phạm lỗi. Cũng theo vị “vua áo đen” này thì quả bóng thứ hai trên sân không can thiệp vào tình huống đi bóng của Sterling, bởi vậy trận đấu tiếp tục diễn ra.

Trước khi Sterling ngã lăn ra sau tác động nhẹ của Joakim Maehle, trên sân có hai quả bóng...

... nhưng trọng tài người Hà Lan vẫn quyết định cho tuyển Anh hưởng phạt đền. Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác trên truyền hình ITV, người dẫn chương trình Mark Chapman đã cho đây là một sự ô nhục của CĐV Tam Sư. Ông nói: “Một điều chúng ta đều phát hiện ra có ai đó đã chiếu đèn pin laser vào mặt Kasper trước khi Harry Kane chuẩn bị đá quả 11m. Bất kể ai, điều này thật ngu ngốc và hết sức vô lý. Kasper đã có cho mình một giải đấu tuyệt vời và thực sự, anh ta không đáng chịu thiệt thòi như vậy”.

Quay lại tình huống dẫn đến quả phạt đền của Đan Mạch, cựu HLV Arsenal, ông Arsen Wenger chia sẻ: “Tình huống của Sterling không thể thổi phạt đền. Tôi không hiểu sao họ không yêu cầu trọng tài xem lại tình huống đó. Ở thời điểm quan trọng như thế, trọng tài phải đưa ra quyết định đủ sức thuyết phục. Quả penalty cho đội tuyển Đan Mạch là không rõ ràng và tôi thấy khó hiểu”.

Tuyển Anh bị lọt lưới quả đầu tiên sau năm trận đấu, từ quả sút phạt trực tiếp thành bàn đẹp mắt của Mikkel Damsgaard ở phút 32. Nhưng chỉ gần 6 phút sau đó, chủ sân Wembley nhanh chóng gỡ hòa 1-1 khi đội trưởng Simon Kjaer đá phản lưới nhà trước sức ép của Sterling. Cả hai bước vào hiệp phụ và tình huống gây nổi sóng quanh tiếng còi thổi phạt đền của trọng tài cho chủ nhà diễn ra.

Cảm xúc dâng trào trên sân Wembley khi thầy trò Garethgate tiến vào trận chung kết lớn đầu tiên kể từ năm 1966 với chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm