Chuyện hài mùa dịch: Ông Chung vui vẻ, bầu Đệ ‘méo mặt’

Sau trận thua Hà Nội 0-3 ngày 24-7, ông thầy người Hàn Quốc chán nản xin không làm HLV trưởng CLB TP.HCM và cùng các trợ lý đồng hương chuẩn bị rời khỏi đội. Sau đó, lãnh đạo CLB thiết tha mời ông Chung làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) nhưng ông từ chối.

Lý do ông Chung 62 tuổi đưa ra là muốn tận dụng vài năm nữa làm đúng chuyên môn HLV chứ không làm GĐKT. Hai năm trước, ông từng giữ chức GĐKT của đội HA Gia Lai nhưng cảm thấy không phù hợp mới chuyển đến TP.HCM.

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng bất đắc dĩ phải cầm quân trong lúc tìm thầy mới mà bất thành. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

HLV Chung Hae-soung chỉ có một khúc mắc với đội bóng cũ khi đòi 50% tiền lương cho 17 tháng còn lại trong hợp đồng, còn CLB TP.HCM chỉ đồng ý trả đủ ba tháng lương.

Khi mọi thỏa thuận còn vướng víu chưa thể tháo gỡ, ông Chung cùng các trợ lý Hàn Quốc Lee Jung-soo và Yang Jae-mo (ngôn ngữ) vẫn chờ một tiếng nói chung để thanh lý hợp đồng. Phía đội TP.HCM cũng hoan hỷ tạm đưa Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt cầu thủ tập luyện cầm chừng trong mùa dịch COVID-19. Họ đồng thời loan tin sẽ mời HLV Ailton dos Santos Silva người Brazil về nắm đội khi bóng lăn trở lại.

Đùng một cái dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến HLV Chung Hae-soung và các cộng sự chưa thể rời khỏi Việt Nam. Tương tự, HLV Ailton dos Santos Silva không thể gặp gỡ đội bóng mới ký hợp đồng.

Bầu Đệ rút đơn xin dừng cuộc chơi V-League chỉ một ngày, bị cho là tiền hậu bất nhất...

... trong khi HLV Chung Hae-soung xin từ chức ở CLB TP.HCM rồi hai tuần sau trở lại vẫn là một cái kết hợp lý. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Nửa tháng sau, CLB TP.HCM bỗng dưng thông báo sẽ tiếp tục mời HLV Chung Hae-soung dẫn dắt các học trò cũ. Thật ngạc nhiên, ông Chung và các trợ lý vui vẻ trở lại chiếc ghế cũ. Những người trong cuộc rất nhanh chóng quên đi lời từ chức và mời thầy mới, hoặc đưa ông Chủ tịch CLB nắm đội, mà cùng hợp sức lại với nhau, như chưa hề có cuộc chia ly.

Khác với sự cởi mở trong nội bộ CLB TP.HCM, đội bóng Thanh Hóa tự nhiên gặp rắc rối bởi sự lớn tiếng của một ông bầu thích đùa. Ngày 5-8, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ mà người ta hay gọi bầu Đệ, cao hứng ký công văn gửi VFF, VPF đòi không tham gia phần còn lại của V-League.

Bầu Đệ đưa ra lý do CLB gặp khó khăn về kinh phí và nếu các nhà làm giải hỗ trợ một phần tiền thì mới tiếp tục đá bóng. Ông còn đưa ra hoàn cảnh đáng thương vì thiếu tiền nên cho cầu thủ về nhà khi giải tạm hoãn vì dịch COVID-19, không ăn ở tập trung nữa.

CLB Thanh Hóa vẫn tiếp tục tham dự V-League sau lá đơn xin nghỉ của ông trưởng đoàn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thế rồi lại đùng một cái, UBND Thanh Hóa yêu cầu bầu Đệ rút lại đơn xin dừng cuộc chơi, vì đội bóng không phải của cá nhân ông muốn làm gì thì làm. 24 giờ sau đó, bầu Đệ vừa rút đơn, vừa bào chữa ông nói sẽ “không tiếp tục đá giải” chứ không nói “bỏ giải”.

Cái kiểu chơi chữ lạ lùng của bầu Đệ chỉ là nói cho... có nói, vì bản chất nó không hề khác nhau. Người ta nghe ông đòi bỏ giải và đòi cho “nổ bom” những hội nghị bóng đá của VFF mãi thành nhàm, bởi nó chẳng có giá trị gì.

Lại chẳng may cho bầu Đệ gặp cái kết không vui, khi mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Sở VH-TT&DL bắt buộc CLB phải làm rõ động cơ vụ việc, vì ngân sách dành cho đội bóng đâu có thiếu.

Có những lời nói khi thay đổi vẫn còn có giá, cũng có khi bị cười chê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm