Chuyện ông Nguyễn Lân Trung gây bão trên mạng

Việc Ủy viên Ban Truyền thông VFF Nguyễn Lân Trung lên xe mui trần đón cầu thủ và chiếm những vị trí đắc địa nhất đến độ bị dân mạng hỏi kháy “Cầu thủ này ghi bao nhiêu bàn?” suy cho cùng về mặt “pháp lý” chẳng có gì sai. Những người trầm tính hơn thì tiếc bởi những người đáng được đứng ở vị trí đấy là các cầu thủ, những người đổ công sức và cả máu, hay là ông trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, ông giám đốc kỹ thuật Gede… thì lại không có chỗ đứng để chung vui với người hâm mộ và các cầu thủ.

Nói đến chuyện cùng “hưởng” với chiến thắng và niềm vui của các cầu thủ lại nhớ đến nửa năm trước cũng với lứa cầu thủ này thua tan nát ở Malaysia trở về thì những người thích “show hình” trốn mất tiệt và chẳng ai dũng cảm nhận trách nhiệm hay chia sẻ cùng các cầu thủ cả.

Thầy Park và các học trò, những nhân vật chính bị chiếm chỗ và vui vẻ nép qua hoặc lùi ra sau. Ảnh: HUY PHẠM

Có những ý kiến chia sẻ rằng “Bóng banh là chuyện của các cháu… Mồ hôi, nước mắt và cả máu của các cháu đổ ra thì hãy để nơi tôn vinh hoành tráng ấy cho những người đã làm vinh danh và được người hâm mộ đón nhận”.

Nhân nói chuyện “chường mặt” và “ăn theo”, có lẽ cũng nên nhớ đến hình ảnh cựu Chủ tịch UEFA Michael Platini. Hồi còn đương chức ông luôn là người xuất hiện trong những buổi trao cúp châu Âu danh giá và bao giờ trước khi trao cho các nhân vật chính, ông cũng dặn dò “mở đường” rút cho mình và khi cúp được trao thì ông nhanh chóng thoát ra khỏi tiệc mừng của các cầu thủ, của các nhân vật chính.

Lại nhớ đến câu nói của một HLV: “Nếu không chia sẻ với thất bại của các cầu thủ thì cũng đừng nhảy vào tranh công khi họ thành công”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm