CL MU – Rangers: Lo ngại trận derby Vương quốc Anh

Lực lượng cảnh sát được tăng cường, cổ động viên khách buộc phải đặt dưới sự quản lý của CLB ở cách sân Old Trafford 20 km. Tại đó, các cổ động viên mới được phát vé vào sân…

Nguyên do vì dân Manchester quá ớn dân Scotland từng quậy phá tưng bừng nơi đây năm 2008 sau trận chung kết Cúp UEFA trên sân Eatslands (của Man. City) đội nhà thua Zenit St. Petersburg của Nga 0-2. Không chỉ thế, bây giờ cuộc đụng độ giữa hai đại diện tiêu biểu của Anh và Scotland này luôn gay cấn bởi cùng là thành viên trong Vương quốc Anh nên không bên nào chịu bên nào.

Riêng trận này lại oái oăm ở điểm HLV Ferguson vốn là dân… Scotland, còn đồng nghiệp đối thủ W. Smith lại là người bạn thân từng làm trợ lý cho mình vào đầu năm 2004.

Từ đó đương nhiên đôi bên hiểu nhau quá rõ nên ông Smith đã nói thẳng mục tiêu là cố… không thua, thậm chí còn đùa là có thể sử dụng đội hình… 6-4-0!

CL MU – Rangers: Lo ngại trận derby Vương quốc Anh ảnh 1

Sir Ferguson đang đau đầu chữa bệnh chủ quan cho cầu thủ trong trận cầu rạng sáng mai. Ảnh: AFP

Điều này dễ hiểu bởi lực lượng Rangers yếu hơn nhiều vì không có ngôi sao nào đáng giá, chỉ có tiền vệ Edu - cựu “thần đồng” nước Mỹ, tiền vệ Weiss - cựu Manchester City, tiền đạo Miller - số một Scotland đá cặp với Beattie… Bù lại, ông hy vọng tuyến phòng ngự có mặt hậu vệ Boughera của Algeria từng gặp đội Anh ở World Cup sẽ giúp Rangers thoát hiểm hoặc ít nhất cũng hạn chế bàn thua.

Trong lúc đó, MU phải học thuộc lòng trận hòa Everton 3-3 mới đây nhằm tránh để tái diễn lỗi chủ quan khinh địch, nhất là khi chưa biết Ferdinand có kịp hồi phục trở lại chỉ huy hàng thủ hay không. Đặc biệt, Vidic cần chơi cẩn trọng hơn, không để lãnh thẻ phạt nguy hiểm, đồng thời tìm biện pháp ngăn ngừa đòn tủ đánh đầu nguy hiểm của người Scotland. Riêng Rooney thì nhiều phần chắc được phép tái xuất tăng lực cho thế công có sẵn Berbatov đang lấy lại cảm hứng ghi bàn.

Cũng giải đấu này, năm 2003 MU từng thắng Rangers 3-0 nhưng lúc đó Rangers chưa có HLV kỳ cựu Smith. Nay với kinh nghiệm về bóng đá Anh (ngoài MU còn từng nắm Everton), hy vọng ông Smith sẽ cùng các học trò ngăn chặn được phần nào làn sóng “quỷ đỏ” như ông từng thành công ở Cúp UEFA 2008, giải đấu mà ông và các cầu thủ của mình đánh bại cả Werder Bremen lẫn Sporting Lisbon và Fiorentina.

Bảy trận đấu còn lại gồm Twente - Inter Milan, Barcelona - Panathinaikos, Werder Bremen - Tottenham, Lyon - Schalke 04, Benfica - Hapoel Tel Aviv, Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) - Valencia, Copenhagen - Rubin Kazan (Nga). 

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm