Lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup

CLB 25-4 - Hà Nội: Lên cao ắt gió lớn

15 giờ ngày 2-10, Hà Nội chạm trán lượt về với CLB 25-4 sẽ là một thử thách khốc liệt thực sự.

Nếu ở trận bán kết liên khu vực gặp Altyn Asyr của Turkmenistan Hà Nội đã đánh tan mối hoài nghi khi thắng 3-2 trận lượt đi tại Hàng Đẫy, rồi lượt về hòa 2-2 trên sân đối phương thì lần này là một thách thức lớn.

Ép sân đối phương, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nhưng cuối cùng lại để đối thủ 25-4 của Triều Tiên san bằng 2-2 trên sân Hàng Đẫy. Điều đó khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đứng trước nhiều khó khăn ở lượt về với sức ép tâm lý lớn.

Nếu Hà Nội chơi để hòa tại sân Kim Nhật Thành chiều nay thì phải hòa ít nhất 3-3 trở lên để có ưu thế bàn thắng sân đối phương. Quá khó và cũng quá mạo hiểm. Thế nên làm khách tại Bình Nhưỡng, Hà Nội buộc phải đặt mục tiêu thắng.

Quang Hải có tỏa sáng như ở bán kết để giúp Hà Nội vượt qua đối phương trên sân Kim Nhật Thành? Ảnh: NGỌC DUNG

Chắc chắn đối thủ 25-4 cũng có những toan tính theo cách của mình. Dù sân nhà nhưng họ cũng có thể chơi “tử thủ” để hòa 0-0 hoặc cùng lắm là hòa 1-1 để giành quyền vào chơi chung kết toàn giải. Nói chung là họ có nhiều đường binh hơn sau khi hòa 2-2 ở lượt đi tại Hà Nội.

CLB 25-4 của Triều Tiên từng nhiều lần vào đến chung kết liên khu vực. Lần này họ quyết tâm cao hơn để tạo “đỉnh” mới ở đấu trường hạng hai cấp CLB châu Á này.

CLB 25-4 tại lượt đi cho thấy họ rất chú trọng trong phòng ngự nhưng việc hòa 2-2 lại do sự bất cẩn của các cầu thủ Hà Nội nhiều hơn là khả năng tổ chức và ghi bàn của họ.

Đây là thời điểm, là trận đấu thách thức tài mưu lược của HLV Chu Đình Nghiêm dùng kế xoay xở cùng dàn cầu thủ Hà Nội giàu kinh nghiệm.

Xét về yếu tố gây đột biến thì Hà Nội vẫn nhỉnh hơn với những Văn Quyết, Kebe, Quang Hải, Omar Faye nhưng cũng mong rằng Omar Faye có “duyên” ăn bàn hơn chứ không như trận lượt đi.

Ngược lại, CLB 25-4 lại là một khối thống nhất chơi có tính đồng đội cao. Khi họ đã quyết tâm tổ chức phòng ngự thì đó sẽ là thách thức cho các chân sút Hà Nội.

CLB 25-4 có tay săn bàn Kim Yu-song (chín bàn từ đầu giải), Rim Chol-min (người mở tỉ số 1-0 cho 25-4 ở lượt đi phút 19) nhưng đáng chú ý nhất là tiền vệ Oh Hyok-chol rất nhanh và chạy cánh trái cực khỏe. Còn nhớ bàn mở tỉ số ở phút 19 của CLB 25-4 trên sân Hàng Đẫy là nhờ cú bứt phá tốc độ của Oh Hyok-chon dọc sườn trái rồi chuyền vào trung lộ cho đồng đội ăn bàn.

Nhất định HLV Oh Yun-sun sẽ chọn yếu tố thực dụng làm mục tiêu hàng đầu ở trận này để đưa CLB 25-4 vào chung kết toàn giải. Vì thế cũng đừng mong đại diện của Triều Tiên chơi cống hiến trên sân nhà.

Theo nhận định của chúng tôi, trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm